Hậu Giang: Giá mít Thái cao kỷ lục-70 ngàn/ký, quả to bán 1 triệu

Hiện tại, các thương lái vào tận vườn của người dân ở huyện Châu Thành và thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) lùng sục thu mua mít Thái với giá cao kỷ lục chưa từng thấy-hơn 70.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với thời điểm 2 tháng trước và tăng gấp 5 lần so với thời điểm thấp nhất trong năm...

Với giá này, mít Thái được xem là có giá cao nhất từ trước đến nay. Theo các chủ vựa mít Thái, giá mít tăng là do nguồn cung hạn chế, nhà vườn qua thời điểm thu hoạch rộ, đặc biệt vừa rồi là trái mít bị bệnh sơ đen khá nhiều đã làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng trái. Theo dự đoán của các chủ vựa mít Thái thì khả năng giá mít Thái sẽ còn nhích lên trong thời gian tới do nhu cầu tăng mà lại khan hàng.

Hậu Giang: Giá mít Thái cao kỷ lục-70 ngàn/ký, quả to bán 1 triệu

Giá mít đã tăng gấp đôi so với thời điểm 2 tháng trước và đạt mức cao kỷ lục chưa từng có-hơn 70.000 đồng/ký. Những quả mít Thái cỡ bự tầm 15kg bán được tới 1 triệu đồng.

Với giá như hiện tại thì người trồng mít có lợi nhuận khá cao, do chi phí đầu tư thấp. Tuy nhiên, cũng đặt ra không ít lo ngại cho ngành chức năng và chính quyền địa phương là người dân sẽ đổ xô trồng mít Thái làm phá vỡ quy hoạch vùng cây ăn trái, nhất là nhà vườn sẽ gặp khó nếu thương lái không thu mua để xuất khẩu, kéo theo giá rớt thê thảm như những năm trước.

Theo DanViet