Hành xử lạ chưa từng có của thầy Park trước VCK U23 Châu Á

Đây là lần đầu tiên, trong suốt hơn hai năm làm việc ở Việt Nam, thầy Park hành xử như vậy.

Ngày hôm qua (26/12), theo sắp xếp của VFF, trước buổi tập chiều, Quang Hải đã đại diện cho U23 Việt Nam, trả lời truyền thông về quá trình chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2020. HLV Park Hang-seo cử trợ lý Lưu Danh Minh đi cùng tiền vệ thủ quân người Hà Nội, còn bản thân ông đứng từ xa quan sát.

hanh-xu-la-chua-tung-co-cua-thay-park-truoc-vck-u23-chau-a

HLV Park Hang-seo không muốn Quang Hải chia sẻ quá nhiều với truyền thông.

Khi Quang Hải trả lời được 6 câu hỏi, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã ra dấu hiệu cho học trò dừng lại, yêu cầu trở về sân tập cùng các đồng đội. Đây là lần đầu tiên, trong suốt hơn hai năm làm việc ở Việt Nam, thầy Park hành xử như vậy.

Hóa ra, khi thấy đã quá thời gian, ông Park nhắc nhở người điều phối kết thúc rồi gọi cậu học trò trở lại sân, đảm bảo đúng lịch trình tập của đội.

Trong buổi trả lời chiều qua, Quang Hải đã chia sẻ về tình hình chấn thương của bản thân và đồng đội: "Toàn đội đã lấy lại tinh thần cũng như năng lượng sau thời gian vừa qua, đang cảm thấy thoải mái nhất. Bản thân tôi cũng vậy".

"Tôi không gặp nhiều áp lực, mỗi khi ra sân tôi đều cố gắng chơi hết mình. Đặc biệt tôi cũng tự tin khi có những người đồng đội giỏi xung quanh. Giải đấu sắp tới là giải trẻ cuối cùng của tôi, đặc biệt hơn khi quyết định tấm vé dự Olympic. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng", Quang Hải cho biết.

Được biết, đội tuyển U23 Việt Nam hiện có 28 cầu thủ nhưng lại không có cầu thủ Văn Hậu, được coi là người hùng của Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo cho biết việc CLB Heerenveen không đồng ý cho Văn Hậu về thi đấu ở VCK U23 châu Á 2020 là tổn thất lớn với Việt Nam.

hanh-xu-la-chua-tung-co-cua-thay-park-truoc-vck-u23-chau-a

HLV Park trên sân Thống Nhất ngày 25/12

Tuy nhiên, giải đấu này không nằm trong hệ thống FIFA và CLB theo luật có quyền từ chối. Heerenveen đã trả lời họ sẽ không trả Văn Hậu vệ tuyển Việt Nam lần này", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ. "Có sự khác biệt khi có và không có Văn Hậu trong đội hình. Không có Văn Hậu là tổn thất, có thể sẽ rủi ro, một vấn đề mà chúng tôi cần giải quyết", ông Park nói.

Ngoài ra, mới đây, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo, ông Lê Huy Khoa quyết định chia tay U23 Việt Nam, ngay trước thời điểm khởi tranh VCK giải U23 châu Á cũng khiến nhiều người lo lắng. 

Được biết, lý do khiến ông Lê Huy Khoa nghỉ việc ở U23 Việt Nam là bởi ông muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Với việc ông Khoa rút lui, vai trò trợ lý ngôn ngữ ở U23 Việt Nam sẽ được giao cho ông Vũ Anh Thắng.

Ông Vũ Anh Thắng từng đồng hành cùng U23 Việt Nam suốt một thời gian dài trước thềm SEA Games 30 và nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ HLV Park Hang-seo. Ông Thắng cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong chuyến tập huấn của U23 Việt Nam tại Hàn Quốc vừa qua.

Tại giải U23 châu Á 2020, Việt Nam nằm ở bảng D cùng với UAE, Jordan và Triều Tiên. Quang Hải khẳng định các đối thủ đều mạnh và Việt Nam sẽ cố gắng vượt qua vòng bảng, chưa nhìn quá xa. Việt Nam hiện là đương kim Á quân của giải.

Theo GiaDinh