Hạnh phúc đâu quá xa vời chỉ cần khắc ghi những điều này

Sống ở trên đời bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người, vậy nên có những việc bạn không cần phải giải thích với bất cứ ai.

Thứ nhất: Đừng giải thích hay xin lỗi nếu bạn thật sự không có lỗi

Trong cuộc sống không phải bất cứ lỗi lầm nào, vết thương nào cũng có thể được sửa chữa, hàn gắn bằng hai từ “xin lỗi” ấy. Trước khi câu chuyện chưa được giải quyết rõ ràng, xin đừng lạm dụng hai từ “xin lỗi” để cầu xin sự tha thứ từ người kia mà trong khi bạn không hề sai và người đó cũng chẳng muốn nghe.

Nếu bạn cảm thấy mình đã xử sự đúng, bạn không hối hận về hành vi của mình, bạn cho rằng mình không quan tâm đến sự tha thứ của đối phương bởi bạn không hề sai - thì không cần nói lời xin lỗi. .

Thứ 2: Đừng giải thích cho ai về sự nghiệp của mình

Mỗi một người chỉ có một cuộc đời để chiêm nghiệm, hãy thoải mái tung hoành bốn bể như bạn mơ ước, miễn là bạn tự tin và không hối hận về sự lựa chọn của mình.

Nhiều người bảo hai bạn không hợp, gia cảnh và trình độ học vấn cũng không tương xứng, rõ ràng không phải một cặp đôi hoàn hảo, tốt hơn bạn nên tìm một người khác phù hợp hơn. Đừng vì những lời nói mỉa mai mà thay lòng đổi dạ, không thể lần nào cũng đi giải thích với từng người như thế. Chỉ có người ở trong cuộc mới biết người ấy là người như thế nào và việc bạn chọn ai, yêu ai cũng là quyền tự do cá nhân của riêng bạn mà thôi.

Thứ 3: Đừng giải thích về đời sống riêng tư của mình

Dù bạn là ai, bạn ở bất cứ đâu, bạn đang làm gì, cuộc sống cũng đều sẽ không dễ dàng đối với bạn. Nhưng bạn hãy nhớ rằng việc bạn đang yêu ai đó hay quyết định không lập gia đình không phải là điều người khác có quyền tra hỏi và đưa ra lời khuyên cho bạn. Đó là việc của riêng bạn và bạn hoàn toàn có thể chỉ mìm cười và không trả lời những câu hỏi liên quan đến vấn đề đó.

Trong cuộc sống, đôi khi mọi điều mà chúng ta muốn chỉ là để làm hài lòng người khác, nhưng điều đó không xứng đáng để bạn đánh mất chính mình. Hãy là chính mình và thành thật với bản thân. 

Hãy luôn tiến thẳng về phía trước bằng niềm tin và động lực của chính bản thân mình. Vì vậy, đôi khi bạn nhận ra cuộc sống này không như bạn nghĩ thì hãy lắng nghe những câu nói truyền cảm hứng dưới đây để bạn thấy rằng cuộc đời tươi đẹp vẫn luôn bên bạn.

hanh-phuc-dau-qua-xa-voi-chi-can-khac-ghi-nhung-dieu-nay

1. Bạn chỉ thực sự sống ý nghĩa khi hôm nay bạn làm được điều gì giúp đỡ ai đó mà không cần nhận lại sự báo đáp - John Bunyan.

2. Cuộc sống quá ngắn ngủi để thức dậy mỗi sáng với sự hối tiếc. Vì vậy, hãy yêu những người mà bạn thấy xứng đáng và quên đi những người không cần thiết trong cuộc sống của bạn. Hãy tin rằng mọi thứ trong cuộc sống đều có lý do của nó. Nếu bạn có cơ hội, hãy nắm lấy nó. Nếu cơ hội khiến cuộc sống của bạn thay đổi, hãy chấp nhận nó. Không ai nói rằng thay đổi là điều dễ dàng, nhưng chắc chắn nó là điều đáng giá - Harvey MacKay.

3. Đừng lo sợ thất bại, hãy chấp nhận rủi ro và bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, đó là cách duy nhất giúp bạn đạt được thành công.

Trong cuộc sống, đôi khi bạn cần đặt bản thân vào những tình huống tưởng chừng chắc chắn sẽ thất bại thì mới có động lực để tiến về phía trước.

4. Hạnh phúc có thể tìm thấy, thậm chí ở những thời điểm đen tối nhất của cuộc đời, đừng đợi đến khi có ánh sáng mới đi tìm hạnh phúc - Steve Kloves.

5. Cuộc sống đã dạy tôi rằng mọi người sẽ quên những gì bạn nói, mọi người cũng sẽ quên những gì bạn làm; nhưng mọi người sẽ không bao giờ quên cách bạn đối xử với họ -Maya Angelou.

6. Con người cần phải học cách yêu chính bản thân mình trước, yêu cả sự ngu ngốc và không hoàn hảo. Nếu bạn không thể yêu chính bản thân mình, bạn sẽ không thể yêu người khác – John Lennon.

Theo PhuNuNews