Hành động điên rồ của gã đàn ông đòi vợ cũ phải quan hệ tình cảm nhưng bất thành

Tuy đã ly hôn nhưng Lý A Vảng vẫn còn lưu luyến vợ cũ. Vảng nhờ chú họ của Mé liên lạc gặp mặt, sau đó đòi vợ cũ quan hệ tình cảm nhưng không được chị này đồng ý. Vì thế, Vảng liền ra tay sát hại Mé tàn nhẫn.

Mới đây, vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại một phòng trọ ở tổ 4, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa đã được làm rõ. Nạn nhân của vụ việc là Giàng Thị Mé (SN 1999, trú tại tổ 2, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa), còn đối tượng gây ra án mạng là chồng cũ của chị Mé, Lý A Vảng (SN 1994, trú tại tổ 2, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai).

hanh-dong-dien-ro-cua-ga-dan-ong-doi-vo-cu-phai-quan-he-tinh-cam-nhung-bat-thanh

Lý A Vảng

Theo Công an nhân dân, nguyên nhân vụ án đã bước đầu được xác định: Năm 2014, Lý A Vảng kết hôn với Giàng Thị Mé. Hai vợ chồng liên tiếp đón hai con chào đời vào năm 2015 và 2019. Tuy nhiên, đến năm 2021 hai vợ chồng đưa nhau ra tòa do những mâu thuẫn thường ngày không được giải quyết cộng với cuộc sống kinh tế khó khăn .

Sau khi ly hôn, hai con được giao cho Vảng nuôi dưỡng. Tuy nhiên, Vảng lại thường xuyên bỏ nhà đi nên hai đứa trẻ chủ yếu do ông bà nội chăm sóc.

Dù đã ly hôn với Mé nhưng Vảng còn tình cảm lưu luyến và muốn quay trở lại. Đến khi nghe tin vợ cũ hiện đang qua lại với một người đàn ông khác, Vảng liền tìm đến chú họ của Mé là Giàng A Tùng (SN 1995, trú tại thôn Bản Pho, xã Mường Hoa, huyện Sa Pa) tâm sự việc muốn quay lại với Mé và nhờ giúp đỡ. Nghĩ có thể giúp hai cháu hàn gắn nên Tùng rất nhiệt tình.

Ngày 8/8, Vảng đã hẹn gặp Mé tại nhà trọ của Tùng ở tổ 4, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, cũng là nơi xảy ra vụ án mạng. Tại đây, Vảng, Mé và Tùng đã cùng ăn cơm với nhau. Sau bữa ăn, Tùng ra khỏi nhà. Trước khi đi, người đàn ông này còn khóa trái cửa với mục đích giúp các cháu làm lành.

hanh-dong-dien-ro-cua-ga-dan-ong-doi-vo-cu-phai-quan-he-tinh-cam-nhung-bat-thanhuan hệ tình cảm nhưng bất thành - Ảnh 2.

Khu vực nơi xảy ra vụ án mạng.

Khi trong phòng chỉ còn Vảng và Mé, lúc này Vảng có chén rượu, lại lâu ngày không được gần vợ đã nảy ý định quan hệ tình cảm nhưng Mé không đồng ý. Hai bên đã xảy ra xô xát, Mé trốn vào nhà vệ sinh.

Sau khi gọi nhiều lần không thấy vợ cũ ra, Vảng đã dùng chân đạp vỡ cánh cửa. Mé ra ngoài thì hai bên tiếp tục mâu thuẫn. Trong lúc tức giận, Vảng đã dùng hung khí cướp đi mạng sống của người vợ cũ.

Ngay trong ngày hôm đó, đối tượng Lý A Vảng đã bị bắt. Gia đình Lý A Vảng đã đồng ý với yêu cầu của gia đình nạn nhân Giàng Thị Mé bồi thường số tiền mai táng phí là 107 triệu đồng.

Theo GiaDinh