Hàng nghìn người vây kín xem tượng quý tại khu du lịch 200 tỷ của MC “giàu nhất VN”

Bức tượng được một nhóm trẻ em phát hiện, thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Tháng 02.2020, MC Quyền Linh công bố xây dựng khu văn hoá tín ngưỡng Giếng Tiên - Sóc Trăng. Dự án khu du lịch này được đích thân nam MC đầu tư lên đến 200 tỷ đồng khiến nhiều khán giả choáng ngợp. 

hang-nghin-nguoi-vay-kin-xem-tuong-quy-tai-khu-du-lich-200-ty-cua-mc-giau-nhat-vn

Quyền Linh khởi công xây dựng khu du lịch 200 tỷ tại Sóc Trăng

Về ý nghĩa của dự án này cũng như lí do khiến mình phải đứng ra thực hiện, Quyền Linh cho biết:

 "Dự án này được xây dựng trên diện tích gần 10ha bao gồm: Phục dựng Giếng Tiên, phục dựng nhà truyền thống của đồng bào Khmer, bảo tàng trưng bày hiện vật của đồng bào Khmer, phục dựng các lễ hội của đồng bào Khmer, ẩm thực, văn hóa, âm nhạc của người Khmer, phục dựng các tượng Phật, khu vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian...".

"Sau khi hoàn thành, đây sẽ là làng Khmer đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng tại tỉnh Sóc Trăng. Dự án sẽ góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc Khmer, đem lại sự giao lưu văn hóa của người dân Sóc Trăng nói riêng, của cả nước nói chung, trở thành điểm du lịch văn hóa nổi tiếng, tạo công ăn việc làm cho con em đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương", nam MC hào hứng tiết lộ.

hang-nghin-nguoi-vay-kin-xem-tuong-quy-tai-khu-du-lich-200-ty-cua-mc-giau-nhat-vn

Bức tượng quý vừa được phát hiện trên khu đất đang xây dựng

Sau vài tháng xây dựng, khu du lịch của Quyền Linh tiếp tục nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân tại xã Phú Tân – Sóc Trăng khi phát hiện ngay trên khu đất có một tượng bằng đá màu đen nâu, cao khoảng 1m. Ngay lập tức, hàng nghìn người đã kéo đến, vây kín ngắm bức tượng và dâng hoa để cầu may mắn.

Nhận được thông tin, MC Quyền Linh và nhiều bạn bè đã vượt hơn 200km từ TP.HCM xuống Sóc Trăng theo dõi tình hình. Tại đây, nam MC đã dâng hoa, cúng trái cây, anh cho rằng việc bức tượng xuất hiện là một điềm lành, mang nhiều điều tốt đẹp đến với vùng đất mà người dân ở đây còn gặp nhiều khó khăn.

hang-nghin-nguoi-vay-kin-xem-tuong-quy-tai-khu-du-lich-200-ty-cua-mc-giau-nhat-vn

Theo Quyền Linh, bức tượng được một nhóm trẻ em tắm ở bờ ao phát hiện vào chiều 11.07. Sau đó, bức tượng được người dân làm sạch và mang vào chùa.

Dù rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem bức tượng nhưng ai cũng có ý thức, không có tình trạng chen lấn, gây mất an ninh trật tự. “Mọi người đều bảo đây là lộc trời cho, tạo nhiều may mắn cho người dân nơi đây", Quyền Linh nói.

Từ hàng chục năm nay, tuy là một diễn viên, MC nhưng thời gian Quyền Linh gắn bó với các chương trình thiện nguyện, những hoạt động vì cộng đồng gần như chiếm phần lớn. Không ngại khó, ngại khổ để đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước...

Đây cũng chính là điều khiến công chúng yêu mến ở nam MC. Tuy nhiên, dù đứng ra tổ chức, kêu gọi thực hiện nhiều chương trình vì xã hội nhưng chưa có dự án nào có quy mô khổng lồ như công trình xây dựng khu văn hoá. 

hang-nghin-nguoi-vay-kin-xem-tuong-quy-tai-khu-du-lich-200-ty-cua-mc-giau-nhat-vn

Một tiểu cảnh trong dự án của MC Quyền Linh

Theo đó, để xây dựng khu văn hoá tín ngưỡng Giếng Tiên - Sóc Trăng, suốt 3 năm qua, Quyền Linh đi xuống Sóc Trăng nhiều lần gặp chính quyền để xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hiện tại, công nhân đang san lấp mặt bằng. Dự án dự kiến được thực hiện trong 5 năm. Khu du lịch sinh thái này không chỉ phục vụ người dân tỉnh Sóc Trăng, Quyền Linh cũng coi đây như nơi để tụ họp bạn bè sau những ngày làm việc bận rộn.

Phan Trai Úc

Theo Dân Việt

----

Xem thêm:

+MC Quyền Linh rơi nước mắt kể về thời khuân vác, nhặt rau củ bỏ đi ở chợ

+Cuộc tình dài 10 năm nhưng tan vỡ đau đớn bởi cảnh nghèo khó của MC Quyền Linh

+MC Quyền Linh: "Người nghèo toàn gọi tôi là "mày - tao" rất chân tình"

----