Hàng loạt ngũ cốc của Ryvita bị thu hồi vì có thể gây dị ứng

Ngũ cốc của Ryvita đang bị thu hồi vì có chứa các hạt có thể gây dị ứng mà không khai báo trên nhãn sản phẩm.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh đã đăng cảnh báo dị ứng về một loại ngũ cốc của Công ty Jordans & Ryvita. Ngũ cốc Oat Granola có chứa hạnh nhân, hạt điều và hạt phỉ không được đề cập trên nhãn. Những loại hạt này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe bất kỳ ai bị dị ứng với các loại hạt.

hang-loat-ngu-coc-cua-ryvita-bi-thu-hoi-vi-co-the-gay-di-ung

 Ngũ cốc chứa các hạt có thể gây nguy hiểm cho người bị dị ứng. Ảnh: Express

Lô ngũ cốc bị thu hồi này có kích thước đóng gói là 550g mã lô 24 02 2020 GCP9116, hạn sử dụng trước 24/2/2020.

Nhiều công ty cũng đưa ra thông báo điểm bán cho khách hàng của mình. Những thông báo này giải thích cho khách hàng lý do tại sao sản phẩm bị thu hồi và chỉ dẫn xử lý cho khách hàng. Khách hàng có thể mang sản phẩm trở lại cửa hàng đã mua để được hoàn lại tiền đầy đủ.

Các triệu chứng của phản ứng dị ứng bao gồm hắt hơi và ngứa, chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, ngứa, đỏ, chảy nước mắt, thở khò khè, tức ngực, khó thở và ho.

Ngoài ra cơ thể cũng có thể bị nổi mẩn đỏ, ngứa, nổi mẩn đỏ (nổi mề đay), sưng môi, lưỡi, mắt hoặc mặt, đau bụng, cảm thấy ốm, nôn mửa hoặc tiêu chảy và / hoặc da khô, đỏ và nứt nẻ.

Một phản ứng dị ứng nghiêm trọng được gọi là sốc phản vệ có thể rất nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Các dấu hiệu bao gồm sưng cổ họng và miệng, khó thở, da hoặc môi màu xanh, suy sụp và mất ý thức.

Nguy hiểm hơn, các triệu chứng của sốc phản vệ có thể xấu đi rất nhanh chóng. Lúc đó, người bệnh cần được điều trị trong vòng 30 đến 60 phút vì các triệu chứng đôi khi có thể gây tử vong. Do đó, theo khuyến cáo của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh, đối với những sản phẩm có chứa hạt, nhà sản xuất cần ghi chi tiết thông tin, thành phần sản phẩm để người mua có thể có những lựa chọn hợp lý và an toàn cho sức khỏe.

Theo VietQ