Hàng loạt khách hàng "tiền mất tật mang" vì mua phải máy cứu ngải rởm qua mạng xã hội

Hàng loạt khách hàng ở Hải Phòng té ngửa vì mua phải máy cứu ngải rởm qua mạng

Theo phản ánh từ hơn chục khách hàng ở Hải Phòng và một số khách ngoại tỉnh gửi cơ quan chức năng và báo chí, gần đây, họ có đặt mua máy cứu ngải của hãng Khánh Thiện (Quán Nam, Lê Chân, Hải Phòng) để về xông huyệt, chữa bệnh nhưng khi mang về sử dụng, máy lọc xọc bắn ra hơi ngải vô cùng khó chịu, bụi tro từ trong máy bắn ra gây bỏng, rất nguy hiểm cho người dùng.

hang-loat-khach-hang-tien-mat-tat-mang-vi-mua-phai-may-cuu-ngai-rom-qua-mang-xa-hoi

Anh Cao Trung Kiên đang thao tác khò máy Maxoga và bức xúc vì hàng kém chất lượng nhưng lại chào bán trên mạng là máy cứu ngải Khánh Thiện

Phản ánh trực tiếp tới Báo Gia đình & Xã hội, anh Phạm Quốc Phong (43 tuổi, ở 6/26/313 Đà Nẵng, Cầu Tre, Ngô Quyền, Hải Phòng) bức xúc: "Thấy nhiều người dùng máy cứu ngải Khánh Thiện tự chữa được đau nhức, cảm cúm ở nhà, mẹ tôi có nhờ đặt mua cho bà 1 chiếc. Tháng 7/2020, tôi lên mạng tìm mua máy cứu ngải thì được giới thiệu đến địa chỉ 3/348 Trần Nguyên Hãn để mua sản phẩm. 

Tại đây, 1 người đàn ông tóc bạc tầm ngoài 60 tuổi tư vấn bán cho tôi máy cứu ngải nhãn hiệu NOVA với giá 1.200.000 đồng và tự giới thiệu sản phẩm này do chi nhánh của Công ty CP Y dược Khánh Thiện sản xuất.

Thanh toán xong, tôi mang về đưa mẹ sử dụng. Vừa cầm máy xông ngải lên để thao tác thì tôi nghe tiếng kêu sòng sọc, lúc khò hơi để xông ngải thì thấy tàn lửa bắn ra ngoài, chút nữa bị bỏng. 

Thấy vậy, mẹ tôi không dám dùng và yêu cầu đi đổi. Tôi trở lại địa chỉ đã mua máy nhưng cả 2 lần đều không gặp được người đã bán. Chủ cửa hàng cũng nói không biết người đó đi đâu, ở đâu. Theo lời mách bảo, tôi đến trụ sở của Công ty Khánh Thiện ở 193 Quán Nam khiếu nại thì mới vỡ lẽ là mình đã mua phải hàng giả".

hang-loat-khach-hang-tien-mat-tat-mang-vi-mua-phai-may-cuu-ngai-rom-qua-mang-xa-hoi

Máy Maxoga khi đốt ngải sẽ bắn ra các bụi tro rất nguy hiểm cho người chữa bệnh

Cùng mua máy hiệu NOVA như anh Phong, hai khách hàng Phạm Thị Mai Hoa (56 tuổi) sống tại 5/182 Đà Nẵng, Ngô Quyền và Phạm Thị Tuyết (58 tuổi) hiện đang sống tại 151 Quang Trung, Phan Bội Châu, Hồng Bàng cũng cho biết: "Chúng tôi vào trang web tìm mua máy cứu ngải Khánh Thiện và được giao hàng tận nơi.

Tôi cũng thấy lạ, trên máy không đề tên Khánh Thiện như quảng cáo mà là NOVA, đã vậy giá lại rẻ chỉ bằng 1/3 giá như bạn bè đã mua. Thắc mắc hỏi người bán thì họ nói, máy đảm bảo Khánh Thiện 100%, nếu không đúng cứ gọi điện thoại trả lại. Chính vì thế, tôi mới đồng ý mua. 

Khi mang về sử dụng, vừa cầm đã thấy máy kêu xòng xọc như bị rơi ốc, viên ngải khi đốt không có mùi thơm của thảo dược thiên nhiên mà giống mùi của hóa chất, chồng tôi đã đoán là máy lởm.

Tôi tức tốc gọi điện thoại theo số máy đã giao hàng thì không còn liên lạc được. Sau này khi cầm máy đến trụ sở Công ty Y dược Khánh Thiện ở Quán Nam, tôi mới biết mình mua phải hàng giả".

hang-loat-khach-hang-tien-mat-tat-mang-vi-mua-phai-may-cuu-ngai-rom-qua-mang-xa-hoi

Chị Mai Hoa và chị Tuyết cùng phản ánh tin lời quảng cáo trên mạng nên đã mua phải hàng rởm

Anh Cao Trung Kiên (45 tuổi) ở 54 Lê Chân, Hải Phòng lên mạng đặt mua máy cứu ngải Khánh Thiện thì được người bán rao máy hiệu Maxonga với giá gần 2 triệu đồng. Khi đốt, mùi ngải rất khét, thậm chí máy cứu ngải còn bắn cả bụi tro ra khoài khi khò lửa.

Thấy không ổn, gia đình anh Kiên đã dừng sử dụng để liên hệ người bán, đổi hàng. Tuy nhiên, gọi điện theo số máy cũ đã bán thì không liên lạc được. Vì thế, qua người quen, anh Kiên đã tới trụ sở Công ty Khánh Thiện ở Quán Nam làm việc thì té ngửa hàng mình mua không phải của Khánh Thiện.

hang-loat-khach-hang-tien-mat-tat-mang-vi-mua-phai-may-cuu-ngai-rom-qua-mang-xa-hoi

Nhìn 3 bộ sản phẩm Nova, Maxoga và Khánh Thiện đều có nội dung quảng cáo, hướng dẫn, hình ảnh minh họa và thiết kế giống nhau.

Trước những thông tin phản ánh trên, phóng viên Báo GĐ&XH đã liên hệ với Công ty Y dược Khánh Thiện ở Quán Nam, Hải Phòng.

Tại đây, ông Phạm Ngọc Minh - Giám đốc kinh doanh của Công ty Y dược Khánh Thiện cho biết: "Gần đây, có nhiều khách hàng mang theo sản phẩm máy cứu ngải hiệu NOVA, MAXOGA đến công ty Khánh Thiện đòi được đổi hàng vì máy chất lượng kém.

Không chỉ khách hàng ở Hải Phòng, nhiều khách hàng ngoại tỉnh như Hải Dương, Vĩnh Phúc… cũng rơi vào hoàn cảnh tượng tự. Sau khi xem máy và vận hành cho khách hàng xem, họ đã nhận ra mình mua phải hàng nhái Khánh Thiện".

hang-loat-khach-hang-tien-mat-tat-mang-vi-mua-phai-may-cuu-ngai-rom-qua-mang-xa-hoi

Bà Phạm Thị Chẵn - nhà sáng chế ra máy cứu ngải Khánh Thiện đang thao tác và hướng dẫn khách hàng cách nhận biết máy cứu ngải thật Khánh Thiện.

Ông Minh cung cấp thêm: "Khánh Thiện không có bất cứ chi nhánh nào khác ngoài cơ sở chính ở Quán Nam, Hải Phòng. Để ra được sản phẩm máy cứu ngải Khánh Thiện như hiện nay, công ty đã mất khoảng 20 năm nghiên cứu với nhiều lần thử nghiệm và liên tục được cải tiến để tạo ra sản phẩm gọn nhẹ hơn, an toàn và dễ dàng sử dụng, giúp người bệnh có thể tự thực hiện chữa trị tại nhà, được các cơ quan quản lý Nhà nước công nhận, cấp phép, đăng ký sở hữu trí tuệ v.v... 

Hiện nay, trên thị trường đang tràn lan các thông tin quảng cáo giả khiến người mua bị nhầm lẫn khi mua sản phẩm đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của công ty và sức khỏe của người tiêu dùng. Công ty cũng đã báo với các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết triệt để.

hang-loat-khach-hang-tien-mat-tat-mang-vi-mua-phai-may-cuu-ngai-rom-qua-mang-xa-hoi

Nội dung, hình ảnh sách hướng dẫn của Khánh Thiện (trên) và Nova (dưới) không khác gì nhau ngoài tên nhãn hiệu

Theo ông Minh, trên mạng hiện nay chào bán máy Khánh Thiện nhưng khi truy cập vào lại ra sản phẩm khác.

Người tiêu dùng nếu không tỉnh táo nhận biết thì dễ bị mắc lừa, mua phải hàng kém chất lượng. Mỗi sản phẩm của Khánh Thiện luôn được đóng gói cẩn thận trong hộp cứng với các màu sắc trắng, nâu, vàng và bao gồm từ khò lửa, nến đốt ngải dự phòng hết ga, máy khò, sách hướng dẫn, bình ga, bộ làm vệ sinh máy v.v... Đặc biệt những viên ngải có màu vàng tươi, khi đốt lên thơm mùi dược thảo.

hang-loat-khach-hang-tien-mat-tat-mang-vi-mua-phai-may-cuu-ngai-rom-qua-mang-xa-hoi

Bộ hộp cứu ngải Khánh Thiện được đóng hộp đẹp với nhiều màu sắc

Để tìm hiểu thông tin về những dòng máy nhái Khánh Thiện mà khách hàng mua phải, phóng viên đã tra cứu thông tin máy cứu ngải trên Google.

Kết quả nhanh chóng cho ra hàng loạt các quảng cáo và trang web giới thiệu máy cứu ngải Khánh Thiện nhưng khi truy cập vào thì toàn là máy Maxoga hay Nova với giá chào bán từ 1,2 triệu đến 1,9 triệu đồng/bộ. Nội dung quảng cáo, hướng dẫn thì y hệt của Khánh Thiện.

hang-loat-khach-hang-tien-mat-tat-mang-vi-mua-phai-may-cuu-ngai-rom-qua-mang-xa-hoi

Sản phẩm Nova nhưng khi chào bán trên mạng lại đặt tiêu đề máy cứu ngải Khánh Thiện

Cũng theo thông tin địa chỉ nhà sản xuất máy cứu ngải trong cuốn hướng dẫn của NOVA ghi Lô H1-3, KCN Đại Đồng – Hoàn Sơn (xã Tri Phương, huyện Tiên Du, Bắc Ninh), phóng viên đến tìm hiểu, xác minh thì không có công ty nào sản xuất máy NOVA nằm trong KCN trên.

hang-loat-khach-hang-tien-mat-tat-mang-vi-mua-phai-may-cuu-ngai-rom-qua-mang-xa-hoi

Bà Phạm Thị Chẵn mong mỏi cơ quan chức năng sớm vào cuộc bảo vệ người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp

Để minh chứng cho sự nhập nhèm, gian lận thương hiệu trên, bà Phạm Thị Chẵn - người sáng chế và đăng ký nhãn hiệu độc quyền máy cứu ngải Khánh Thiện lật giở những hình ảnh trong cuốn hướng dẫn của NOVA, MAXOGA và nói:

"Hầu hết nội dung trong cuốn hướng dẫn sử dụng của NOVA, MAXOGA đều trùng với nội dung trong cuốn cẩm nang, hướng dẫn của Khánh Thiện.

Thậm chí hình ảnh của tôi cũng bị NOVA, MAXOGA ngang nhiên đem vào minh họa khiến người mua bị nhầm lẫn và tin sản phẩm họ mua là của Khánh Thiện. 

Hiện Công ty Y dược Khánh Thiện đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng với mong muốn xử lý nghiêm các đối tượng đang lạm dụng thương hiệu "Khánh Thiện" để bán các sản phẩm không chính hãng, làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty và gây ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng".

Theo GiaDinh