Hàng loạt bánh pizza đông lạnh bị thu hồi vì chưa được kiểm tra

Một công ty thực phẩm đông lạnh ở New York đã phải thu hồi bánh pizza trên toàn quốc do chưa có sự kiểm tra của các cơ quan nhà nước.

Theo một thông báo thu hồi được đăng bởi Cơ quan Kiểm tra và An toàn Thực phẩm của USDA Dịch vụ (FSIS), tất cả các loại pizza bị thu hồi được thực hiện từ ngày 1/4 đến 4/6 năm nay. 

hang-loat-banh-pizza-dong-lanh-bi-thu-hoi-vi-chua-duoc-kiem-tra

Sản phẩm pizza bị thu hồi. Ảnh: FSN 

Sản phẩm pizza được đóng gói hút chân không trọng lượng 9,6 ounce (hơn 0,2kg) và có giá 87 bảng (236.000 đồng). Người tiêu dùng có thể xác định các loại pizza bị thu hồi là các sản phẩm có nhãn là TABLE 87 COAL OVEN PIZZA thuộc lò nướng PROSCIUTTO kèm theo số cơ sở EST EST. 51192 trên nhãn. Các loại pizza bị thu hồi có số UPC là 804879558286 hoặc 10804879558283. 

Vấn đề được phát hiện vào ngày 4/6 khi Bộ Nông nghiệp và Thị trường New York liên lạc với FSIS để kiểm tra thông tin các sản phẩm và phát hiện sản phẩm pizza này chưa được kiểm tra trước khi đưa ra thị trường.

Theo thông báo thu hồi, đến nay chưa có báo cáo nào được xác nhận về các phản ứng bất lợi do tiêu thụ các sản phẩm này. VIS FSIS lo ngại rằng một số sản phẩm có thể nằm trong tủ đông của người tiêu dùng.

Do đó, theo lời khuyến cáo, nếu nười tiêu dùng đã mua các sản phẩm này thì không nên tiêu thụ chúng mà hãy ném bỏ hoặc trả lại nơi đã mua. 

Trước đó vào năm 2016, hãng Nestle ở Mỹ vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm gồm hộp bánh pizza DiGiorno, bữa ăn đông lạnh Lean Cuisine và Stouffer’s vì lo ngại chúng có chứa mảnh thủy tinh.

Theo VietQ