Hàng chục ngàn người tưng bừng mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Hàng chục ngàn người cả ba miền đã đổ ra đường ăn mừng sự kiện có một không hai của bóng đá nước nhà.

Tại Hà Nội và TP.HCM không khí ăn mừng chiến thắng vô cùng náo nhiệt, người dân mang cờ đỏ sao vàng đổ ra khắp các tuyến phố. Dưới đây là những hình ảnh do PV Báo Người Tiêu Dùng ghi nhận tại các điểm nóng ở cả 2 miền Nam - Bắc. 

Tại Hà Nội

IMG_6780
Dù đã hơn 23 giờ đêm, dòng người vẫn nườm nợp đổ về các tuyến phố  ở Hà Nội để chung vui với chiến thắng của U23 Việt Nam
IMG_6786
Sau thời gian dài chờ đợi, người hâm mộ đã có dịp ăn mừng, tưởng thưởng xứng đáng 
IMG_6777
 
IMG_6785
Bất chấp cái lạnh giá của Thủ Đô, người hâm mộ vẫn đổ ra đường

 ... và tại TP.HCM

IMG_6789
Tại TP.HCM nhiều tuyến đường đổ về trung tâm quận 1 kẹt cứng dù đã nửa khuya
IMG_6787
 
IMG_6793
U23 Việt Nam đã thực sự làm người hâm mộ phấn khích tột độ
IMG_6790
Cờ đỏ sao vàng và tiếng hô vang "Việt Nam vô địch" tràn ngập khắp thành phố mang tên Bác

Việt Nam trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên lọt vào bán kết giải U23 châu Á

Việt Nam bước vào trận đấu với nhiều nỗi lo với việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu chấn thương không thể thi đấu và dấu hỏi về thể lực khi trước đó ta đã trải qua 1 màn thi đấu kịch tính với Syria. Đội hình ra sân của ta có 2 sự thay đổi so với trận trước khi Xuân Mạnh đá thay Văn Hậu và Văn Đức thay Văn Toàn. Đây là lần đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2018, bộ đôi của SLNA có tên ngay trong đội hình xuất phát.

Đối đầu với U23 Iraq - một trong những ứng cử viên cho chức vô địch, ai cũng nghĩ Việt Nam sẽ chơi thấp ngay từ đầu nhưng HLV Park Hang-seo đã bất ngờ cho Việt Nam nhập cuộc với thế trận khá chủ động và điều này đã đem về cho đội tuyển VN bàn dẫn trước ở phút 13. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Quang Hải, Văn Đức tung vô lê, cút sút tuy không tốt nhưng vô tình tạo cho Công phượng vị trí vô cùng thuận lợi và sau 1 pha chạm bóng nhạy cảm, cầu thủ số 10 này đã mở tỉ số, ghi bàn cho đội nhà.

Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Iraq vẫn bình tĩnh lấy lại thế trận. Phút thứ 27, Việt Nam phải chịu 1 quả phạt đền. dù đã chạm được bóng nhưng Tiến Dũng ko thể ngăn cản Hussein gỡ hòa cho U23 Iraq. Đó cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1. 

Sang hiệp 2, U23 Iraq tiếp tục gây sức ép lớn về phía khung thành U23 Việt Nam. Trong vòng 9 phút U23 Iraq đã có 2 sự thay đổi nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Việt Nam cũng có những pha đáp trả hết sức nguy hiểm. Phút 80 bất lợi đã đến khi Duy Mạnh không thể tiếp tục thi đấu và Văn Chung vào sân thay thế. 90 phút thi đấu chính thức trôi qua, hai đội vẫn bất phân thắng bại. Trận đấu phải bước tiếp vào 30 phút hiệp phụ. 

Bắt đầu hiệp phụ thứ nhất, U23 Iraq ngay lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng và chỉ cần 4 phút thì họ đã hoàn thành mục tiêu. Từ quả phạt góc vẫn là Hussein bật cao đánh đầu đưa Iraq vượt lên dẫn trước. Pha bóng này đã thể hiện rõ sự thua thiệt của ta về chiều cao.

Vào thế chân tường, HLV Park Hang-seo rút Xuân Mạnh - 1 hậu vệ và thay bằng Văn Toàn để gia tăng hàng công. Và ông cũng không phải đợi lâu để được ăn mừng. Phút 107, Văn Đức đã tô đậm thêm ngày thi đấu xuất sắc của mình bằng bàn thắng gỡ hòa từ sai lầm của thủ môn đối phương. Chưa dừng lại ở đó chỉ 4 phút sau, điều kỳ diệu đã xảy ra khi Đức Chinh bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2.

Cảm xúc vỡ òa dành cho các cầu thủ của ta cũng như người hâm mộ. Khi mọi người đã nghĩ đến chiến thắng cho Việt Nam thì Ali Mhawi đã gỡ hòa 3-3 cho U23 Iraq khi trận đấu chỉ còn 4 phút. 

Chiến thắng đã gọi tên Đội tuyển bóng đá Việt Nam khi 5 cú sút của cầu thủ đều thành công trong khi bên phía đội U23 Iraq, cầu thủ đội trưởng lại đá hỏng quả đầu tiên. Tổng tỷ số là 8-6 (Việt Nam thắng Iraq 5-3 trên chấm luân lưu).

Một chiến thắng tuyệt vời, đầy xứng đáng cho các cầu thủ của chúng ta. Họ đã viết nên 1 trang sử tuyệt vời cho nền bóng đá nước nhà. Một tinh thần chiến đấu đầy quả cảm và quyết tâm. Chiến tích này sẽ còn được nhắc mãi về sau.

BaoveNTD tổng hợp