Hạn chế ăn nhiều đường dịp Tết

Các món ngon cùng với nhiều loại bánh kẹo ngọt luôn sẵn có trong nhà vào những ngày Tết, khiến bạn rất dễ bị “cám dỗ”.

Suy nghĩ kĩ trước khi uống

Các loại rượu táo, cacao nóng hay cà phê sữa là đồ uống phổ biến trong dịp năm mới. Nhưng các loại đồ uống này lại chứa tới 600 calo, tùy thuộc vào kích cỡ của đồ uống, tương đương với lượng calo trong một chiếc bánh kẹp hamburger. Vì vậy, hãy lưu ý khi chọn những loại đồ uống ngọt để tránh tăng cân ngoài ý muốn.

Dùng đường ăn kiêng

Các loại đường ăn kiêng như đường dừa chứa hàm lượng chất ngọt thấp hơn đường trắng tinh luyện thông thường. Nó sẽ mang lại sự khác biệt đáng kể so với dùng đường trắng. Nếu bạn định làm bánh trong dịp năm mới, hãy thay thế đường trắng bằng các loại đường tốt hơn cho sức khỏe.

Uống nước trước, trong và sau bữa ăn

Hãy nhớ uống một cốc nước trước, trong và sau mỗi bữa ăn. Thông thường, các bữa ăn ngày Tết sẽ có rất nhiều món và bạn sẽ dễ ăn nhiều hơn so với bình thường. Do đó, nên lấp đầy dạ dày bằng nước thay vì các loại thực phẩm chứa chất ngọt. Đồng thời, bạn hãy tăng cường bổ sung rau củ quả, protein mỗi bữa và giảm thiểu đồ ngọt. 

Sử dụng salad trước bữa chính

Trước khi ngồi vào bàn tiệc, hãy ăn một chút salad. Với lượng chất xơ lớn từ rau củ, bạn có thể tránh được việc ‘nạp’ quá nhiều calo từ đường trong các món ăn.

han-che-an-nhieu-duong-dip-tet

Sử dụng salad trước bữa ăn sẽ hạn chế thu nạp nhiều đồ ăn giàu đạm

Duy trì bữa sáng lành mạnh

Hãy bắt đầu ngày mới với một bữa sáng tốt cho sức khỏe từ protein nạc và rau xanh. Chẳng hạn như trứng tráng với rau cải bó xôi hoặc súp lơ là một bữa ăn giàu dinh dưỡng. Nếu bỏ qua protein trong bữa sáng, cơ thể bạn sẽ có sự thay đổi lớn. Vì vậy, đừng quên bổ sung protein vào bữa sáng.

Không uống soda

Soda là loại đồ uống chứa nhiều đường và chất hóa học không tốt cho sức khỏe. Thay vì uống soda, hãy uống nước lọc với vài lát chanh. Đồ uống này không chứa nhiều calo và giúp bạn tận hưởng những bữa ăn ngon miệng hơn.

Ăn vặt với các loại hạt

Các loại hạt là nguồn cung cấp protein tốt cho sức khỏe. Chúng giúp bạn no lâu hơn và hạn chế ăn vặt các loại bánh kẹo chứa nhiều đường khiến bạn dễ tăng cân.

Theo Thanh Mai (Phunuvietnam)