Hải Phòng: Gần 2 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Hải Phòng: Gần 2 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Vào 14h ngày 14/8/2018, Chi cục quản lý thị trường Hải Phòng phối hợp với Đội 6 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an thành phố Hải Phòng tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm V&H (số 40 Nguyễn Lương Bằng, phường Phù Liễn, quận Kiến An, TP. Hải Phòng) do Đỗ Văn Vương (34 tuổi) là chủ cửa hàng.

Qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện 65 thùng cát tông trong chứa các loại mỹ phẩm (trọng lượng gần 2.000 kg) gồm dầu gội đầu, sản phẩm làm trắng da, sữa tắm….

Hải Phòng: Gần 2 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Gần 2 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị thu giữ. (ảnh: Công an cung cấp)

Thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được các hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại sản phẩm.

Đoàn công tác đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số tang vật, đưa về chi cục để kiểm đếm, xác minh, xử lý theo qui định của pháp luật.

Cũng theo lãnh đạo chi cục quản lý thị trường thành phố, tình trạng buôn bán, tiêu thụ các loại hoá mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn Hải Phòng thời gian gần đây đang có chiều hướng gia tăng, khó kiểm soát. Đơn vị đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố tăng cường kiểm tra. Qua đó phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Gần đây nhất, ngày 2/8/2018, Đội 4 thuộc Chi cục kiểm tra, phát hiện tại cửa hàng số 15, Hàng Kênh, quận Lê Chân, do ông Phạm Đình Hưng là chủ, có số lượng lớn các loại mỹ phẩm nhập lậu, không rõ xuất xứ, nguồn gốc. Đơn vị đã xử lý phạt hành chính, buộc tiêu hủy các sản phẩm

Hải Phòng: Gần 2 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. (ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó ngày 7/7/2018, Chi cục phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra cửa hàng mỹ phẩm Khải Thành (số 209, phố Hai Bà Trưng, quận Lê Chân), phát hiện, thu giữ 54 loại mỹ phẩm như thuốc nhuộm tóc, dầu xả, kem hấp tóc... Chủ cửa hàng khai nhận mua, nhập các loại mỹ phẩm này từ chợ Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh về bán kiếm lời.

Tất cả đều không có các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, vi phạm quy định của pháp luật. Đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính và buộc chủ cửa hàng tiêu hủy toàn bộ số sản phẩm trên.

Lãnh đạo Chi cục quản lý thị trường Hải Phòng cho biết thêm, những vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc như hiện nay đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, do chế tài xử lý các hành vi vi phạm này dường như chưa đủ sức răn đe, do vậy các chủ cửa hàng, cá nhân vì lợi nhuận vẫn luồn lách, tìm mọi cách để nhập lậu các sản phẩm không rõ nguồn gốc về tiêu thụ.

Cùng với đó, ý thức của người tiêu dùng về việc sử dụng các loại mỹ phẩm hiện nay vẫn chưa cao, đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc vô tình tiếp tay cho các đối tượng buôn bán, nhập lậu, tiêu thụ các loại mỹ phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn.

Theo GiaDinh