Hải Phòng: Đi học sớm, học sinh phải đội nắng đứng ngoài cổng trường và bị phê bình trước lớp

Được mẹ đưa tới trường sớm 15 phút, một học sinh lớp 1 trường Tiểu học Quang Trung không được vào trong sân trường, phải đứng nắng giữa tiết trời oi bức. Chưa hết, khi vào lớp, bé còn bị cô giáo phê bình vì “tội” đi học sớm.

Đêm ngày 20/5, trên trang Facebook có tên Mùi Mai xuất hiện một status dài gây sự chú ý của cư dân mạng. Trong nội dung đăng tải, chủ Facebook này kể về việc con gái mình là học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) chỉ vì đi học sớm nên bị cô giáo chủ nhiệm phê bình.

Nick Mùi Mai còn cho biết con mình bị Sao đỏ của nhà trường đuổi ra nên phải đứng ngoài cổng trường trong thời tiết nắng nóng.

hai-phong-di-hoc-som-hoc-sinh-phai-doi-nang-dung-ngoai-cong-truong-va-bi-phe-binh-truoc-lop

Status của nick Mùi Mai khiến cư dân mạng "nổi sóng" với cách làm của nhà trường

Chưa dừng ở đó, trên zalo nhóm lớp, giáo viên chủ nhiệm tên K.L còn đăng ảnh những học sinh bị phê bình vì đến sớm khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

hai-phong-di-hoc-som-hoc-sinh-phai-doi-nang-dung-ngoai-cong-truong-va-bi-phe-binh-truoc-lop

Cô giáo còn chụp ảnh nhóm học sinh mắc tội đến sớm vào nhóm của lớp với lời nhắc Phê bình

Ngay sau khi đăng tải, status đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, bày tỏ sự quan tâm, đồng cảm với nỗi niềm của bà mẹ. Hầu hết, các ý kiến đều tỏ ra bất bình với cách làm của nhà trường. 

Chiều 21/5, vào lúc 13h15, phóng viên Báo Gia đình và Xã hội đã có mặt tại trường Tiểu học Quang Trung và nhận thấy nhiều học sinh được cha mẹ đưa tới sớm trước 10-15 phút. Tình trạng học sinh bị đứng đợi ngoài cổng không còn, thay vào đó, các em học sinh đã được vào khu vực ghế đá trong sân trường ngồi.

hai-phong-di-hoc-som-hoc-sinh-phai-doi-nang-dung-ngoai-cong-truong-va-bi-phe-binh-truoc-lop

Trường Tiểu học Quang Trung lúc 13h20 ngày 21/5

Liên quan đến vụ việc này, Phòng GDĐT quận Ngô Quyền cũng đã yêu cầu Ban Giám hiệu trường Tiểu học Quang Trung xử lý, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Để tìm hiểu rõ sự việc, phóng viên đã liên hệ với bà Đào Thị Cẩm Ly - Hiệu trưởng nhà trường - nhưng bà Ly không bắt máy.

Minh Lý – Đinh Huyền

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+NÓNG: Khu cách ly ở Bạc Liêu để lọt người vào bán hàng rong cho bệnh nhân Covid-19

+Dấu hiệu nhận biết căn bệnh ung thư 'sát thủ' khiến 15.000 người Việt tử vong mỗi năm

+Chủ mưu vụ nâng điểm thi cho 65 thí sinh lĩnh 8 năm tù

------