Hai ô tô bán chạy nhất của Toyota lộ nhiều nhược điểm lớn

Toyota Vios và Toyota Innova là hai chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt hiện nay. Tuy vậy, hai chiếc ô tô này cũng lộ nhiều nhược điểm.

Toyota Vios

Dù là chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt song nếu quyết định “xuống tiền” mua chiếc xe này người tiêu dùng cũng cần lưu ý những nhược điểm này của Toyota Vios.

Đầu tiên là không gian nội thất, với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng, hiện đại thì Toyota Vios không phải là một lựa chọn hợp lý. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, giá bán của Toyota Vios tương đối cao so với trang bị tiện nghi và trang bị an toàn trên xe.

Hai ô tô bán chạy nhất của Toyota lộ nhiều nhược điểm lớn

Dù là chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt song Toyota vẫn lộ nhiều nhược điểm. Ảnh: Toyota 

Toyota Vios không được trang bị màn hình giải trí trung tâm. Trang bị an toàn thiếu tính năng cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi.

Về cảm giác lái, Toyota Vios không phù hợp với những người yêu thích tính thể thao bởi sự “quá hiền lành” cua nó. Khả năng cách âm của Toyota Vios không cao, chỉ tương đối (đi đường thành phố khá tốt nhưng ồn nhiều ở tốc độ cao).

Ngoài ra, khả năng vận hành của chiếc xe giá rẻ này ở tốc độ cao trên cao tốc vẫn còn chút bồng bềnh, kém ổn định.

Toyota Innova

Toyota Innova gặp không ít chỉ trích của nhiều người dùng bởi giá cao. Tại Việt Nam, Toyota chỉ cung cấp 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng, dung tích 2.0 lít với giá bán cao gần gấp 2 lần so với Philippines.

Nhìn chung, so với các thị trường trong khu vực như Philippines, Indonesia, Malaysia hay Thái Lan, giá bán cho Toyota Innova tại Việt Nam cao hơn khá nhiều.

Hai ô tô bán chạy nhất của Toyota lộ nhiều nhược điểm lớn

 Toyota Innova gặp không ít chỉ trích của nhiều người dùng bởi giá cao. Ảnh: Toyota

Tiện ích cũng là một trong những nhược điểm lớn của Toyota Innova. Cụ thể, gương chiếu hậu không có sấy kính, không có tính năng cảm biến gạt mưa tự động, đèn chạy ban ngày (3 phiên bản). Bánh xe phía sau nhỏ trông mất cân đối thiết kế xe; không có cửa sổ trời (hầu hết các xe Toyota không trang bị tính năng này).

Xe không trang bị camera lùi, không được trang bị tính năng điều khiển hành trình, ga tự động. Tay lái xe tương đối nặng khi đi trong phố.

Theo VietQ