Hai nơi nguy hiểm nhất có thể làm bạn mất mạng khi chụp ảnh tự sướng hãy tránh xa

Khu vực có nước và giao thông là 2 trong số những nơi gây tử vong nhiều nhất khi chụp ảnh tự sướng.

Trước khi quyết định lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời bằng việc chụp ảnh tự sướng (selfie), bạn có thể dành chút thời gian để tìm hiểu về những mối nguy hiểm tiềm tàng xung quanh.

Đã có hơn 250 ca tử vong trong khoảng thời gian từ tháng 10/2011 đến tháng 11/2017 do chụp ảnh tự sướng, một nghiên cứu mới đây cho thấy.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, nguyên nhân hàng đầu gây tử vong liên quan đến selfie tập trung xung quanh nước và phương tiện giao thông.

Hai nơi nguy hiểm nhất có thể làm bạn mất mạng khi chụp ảnh tự sướng hãy tránh xa

 Chụp ảnh tự sướng từ những vị trí cao rất nguy hiểm. 

Nước – nơi chết chóc nhất khi chụp ảnh tự sướng?

Theo nghiên cứu, đã có ít nhất 70 ca tử vong do chết đuối trong khoảng thời gian 6 năm trên. Những sự cố chết người bao gồm bị sóng cuốn trôi, bỏ qua cảnh báo an toàn trên bãi biển và lật thuyền. Trong số 70 trường hợp tử vong do chết đuối có 32 ca liên quan đến chụp ảnh tự sướng, theo nghiên cứu.

Chụp ảnh tự sướng khi tham gia giao thông có nguy cơ tử vong cao

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc vừa tham gia giao thông vừa chụp ảnh tự sướng dễ khiến bạn mất mạng. Phần lớn trong số 51 người tử vong do tai nạn giao thông có liên quan đến việc chụp ảnh tự sướng.

Chụp ảnh tự sướng từ những vị trí cao vô cùng nguy hiểm

Nghiên cứu cũng cho thấy 48 ca tử vong do ngã từ trên cao và 41 trong số đó có “dính dáng” đến chụp ảnh selfie. Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà nghiên cứu ở Ấn Độ, nơi có ca tử dong liên quan đến selfie hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Điều quan trọng cần lưu ý là các nhà nghiên cứu dựa trên con số thống kê từ các trang tin tức tiếng Anh. Như vậy, có thể có những trường hợp tử vong khác xảy ra đến từ nhiều quốc gia khác trong thời gian nói trên.

Một vài phát hiện thú vị khác

Gần 3/4 số ca tử vong liên quan đến selfie là nam giới. Mặc dù các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ chụp nhiều ảnh tự sướng hơn nam giới, song nam giới lại là nhóm người có nhiều khả năng tham gia vào các hành vi nguy hiểm hơn.

Để giảm số tử vong liên quan đến selfie, các nhà nghiên cứu đề nghị thiết lập những "khu vực tự sướng". Ý tưởng này đã được thực hiện ở Mumbai. Các quốc gia khác cũng đã thực hiện những bước tương tự để đảm bảo việc chụp ảnh tự sướng được tuyệt đối an toàn.

Cụ thể, nước Nga đã vận động một chiến dịch lớn năm 2015, tập trung vào các biện pháp giúp chụp ảnh selfie an toàn.

Theo VietQ