Hai nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng chung phòng tại khu cách ly mắc COVID-19

Tối 10/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 3/4 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP Đà Nẵng được công bố ngày 10/8.

Trong đó, đáng chú ý có bệnh nhân số 844 và 845 là hai nữ nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng cùng dương tính với SARS- CoV-2 khi ở cùng phòng tại khu cách ly dành cho các nhân viên y tế.

hai-nhan-vien-y-te-benh-vien-da-nang-chung-phong-tai-khu-cach-ly-mac-covid-19

Thêm 2 nhân viên y tế tại bệnh viện Đà Nẵng mắc COVID-19. Ảnh: Nguyễn Thành

Bệnh nhân số 844, (nữ, sinh năm 1989, trú tại đường Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Bệnh nhân là nhân viên y tế tại Khoa Nội Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng (BVĐN)

Ngày 26/7, bệnh nhân đi làm tại Khoa Nội Thận - Nội tiết, BVĐN. Đến tối cùng ngày, bệnh nhân được chuyển cách ly tại khu cách ly dành cho các nhân viên của BVĐN. Tại đây, bệnh nhân ở cùng phòng với bệnh nhân số 845 và T.

Từ ngày 27/7 đến 10/8, bệnh nhân tiếp tục được cách ly.  Ngày 31/7, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 8/8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm lần 2 và ngày 10/8 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Bệnh nhân số 845, (nữ, sinh năm 1992, trú tại K149 đường Lê Đình Lý, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Bệnh nhân nhân viên y tế tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng (BVĐN)

Bệnh nhân sống cùng chồng là T.D.K, con là T.D.M, 2 em trai tại K149 đường Lê Đình Lý.

Từ ngày 20/7 đến 25/7, bệnh nhân đi làm tại Khoa Nội Thận - Nội tiết, BVĐN, tiếp xúc với đồng nghiệp, sau đó trở về nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình. Trong thời gian này, bệnh nhân cùng với con trai có đi chợ Mới, quận Hải Châu (không nhớ rõ ngày).

Ngày 26/7, bệnh nhân tiếp tục đi làm tại Khoa Nội Thận - Nội tiết, BVĐN. Đến tối cùng ngày, bệnh nhân được chuyển cách ly dành cho các nhân viên của BVĐN. Tại đây, bệnh nhân ở cùng phòng với bệnh nhân số 844 và T.

Từ ngày 27/7 đến 10/8, bệnh nhân tiếp tục được cách ly tại địa điểm nêu trên.

Ngày 31/7, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 8/8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm lần 2 và ngày 10/8 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trước đó, vào chiều ngày 10/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cũng công bố kết quả điều tra dịch tễ đối với 25 ca mắc COVID-19 được công bố.

Trong đó, có 3 nhân viên y tế làm việc tại các bệnh viện bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gồm:  nữ bệnh nhân số 807 (Điều dưỡng làm việc tại Khoa Ngoại Tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng) nữ Bệnh nhân số 817, là Nhân viên Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng) và nữ bệnh nhân số 818 (Điều dưỡng làm việc tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng)

Nguyễn Thành

Theo Tiền Phong

-----

Xem thêm:

+Đà Nẵng đang ở cấp độ 4 của dịch Covid-19

+Chính thức đề xuất 'một giá điện', cao nhất là 2.889 đồng/kWh

+4 bệnh nhân Covid-19 vừa khỏi bệnh tại Đà Nẵng được điều trị ra sao ?

----