Hãi hùng vì vợ mùa hè 3 ngày tắm 1 lần, mùa đông tuần 1 lần



Yêu là một chuyện, cưới về lại là chuyện khác. Có trong nằm mơ Hưng cũng không thể tưởng tượng được vợ mình lại ở bẩn, lôi thôi luộm thuộm như vậy.

Ngày gặp Thảo, Hưng cảm thấy mình thật may mắn vì đã quen được một cô gái vừa dễ nhìn lại thân thiện như vậy. Suốt buổi đầu gặp Thảo đó, Hưng chỉ nói chuyện với cô, không màng đến người xung quanh. Tình yêu của Hưng dành cho Thảo nhanh tới mức chỉ sau 4 ngày làm quen, Hưng đã tỏ tình. Lần đầu Thảo chỉ nhìn và không nói gì, mãi lần hai (sau 10 ngày quen), cô mới đồng ý. Khi được Thảo đồng ý, Hưng đã hạnh phúc vô cùng, tưởng như không gì sánh nổi. Mỗi lần đi đâu cùng Thảo, Hưng cũng cảm thấy vinh dự lắm vì bạn bè hết lời khen ngợi anh có người yêu đẹp, ăn nói dễ nghe, dịu dàng.

Sau thời gian tìm hiểu, Hưng cũng biết biết được quá khứ của Thảo. Trước Hưng, Thảo đã yêu và dành hết tình cảm cho một anh bạn học cùng đại học nhưng rồi cô phát hiện ra bạn trai “bắt cá hai tay” nên quyết định chia tay. Khi biết chuyện, Hưng rất thương Thảo và tự nhủ sẽ bù đắp cho cô sau khi kết hôn.

Đám cưới của Hưng và Thảo diễn ra trong sự chúc phúc của bạn bè, đồng nghiệp. Tuy nhiên, vì đều làm việc và sinh sống ở thủ đô, chưa tích lũy được nhiều tiền nên vợ chồng Hưng phải thuê trọ.

Cuộc sống vợ chồng sau hôn nhân không giống như thời còn yêu nhau. Sau hơn một tháng sống cùng Thảo, Hưng bắt đầu thấy cảm thấy hơi thất vọng ở vợ. Dù sống chỗ tập thể nhưng Thảo không đoái hoài đến tính sĩ diện của chồng. Ngay ngày đầu quay lại thủ đô làm việc sau đám cưới, Thảo đã lập lịch rửa bát cho Hưng, bát đũa sau khi ăn, quần áo sau khi tắm cô không giặt mà ngâm qua đêm, thậm chí qua ngày, nhà cửa không bao giờ lau. Đấy là chưa kể đi làm về áo lót Thảo cởi ra quăng mỗi góc giường một cái khiến Hưng rất khó chịu…. Vài lần có khách bất ngờ đến chơi, nhà cừa bừa bộn chưa kịp dọn làm Hưng vô cùng xấu hổ.

hai-hung-vi-vo-mua-he-3-ngay-tam-1-lan-mua-dong-tuan-1-lan

Ảnh minh họa.

Sau một năm trên thủ đô, vợ chồng Hưng quyết định chuyển về quê làm việc để ổn định. Thời gian này Thảo bảo chồng thuê một căn hộ cách nhà bố mẹ vợ khoảng 500m. Ngay sau đó, Thảo có bầu. Do thai yếu và công việc phóng viên phải đi lại nhiều nên Hưng bảo vợ nghỉ ngơi hẳn ở nhà dưỡng thai.

Từ ngày về gần bố mẹ, Thảo càng ỷ lại và lười hơn. Hàng ngày việc đi chợ cô giao hẳn cho mẹ, quần áo gom 2-3 ngày sau đó mang sang nhà bố mẹ tống hết vào máy giặt mà chẳng cần biết thứ đó có giặt được bằng máy không. Quần áo khô tối mẹ Thảo gấp gọn cho vào túi nilong để mang về, Thảo cũng không buồn treo vào tủ. Cô thường thức dậy khoảng 10-11h trưa, sau đó sang nhà bố mẹ đẻ ăn cơm, chiểu 17h khi Hưng đi làm về qua đón mới về nhà.

Từ ngày Thảo sinh con, bao nhiêu việc lại đổ hết lên đầu Hưng và mẹ Thảo. Từ việc tắm cho con, cho con uống sữa, uống thuốc, cho con ăn bột… và khi con lớn là đưa và đón con đi học.

Tính đến nay cưới vợ được 4 năm tròn nhưng chưa bao giờ Hưng được vợ nấu ăn sáng. Ngay cả khi ông bà nội lên thăm cháu, nếu Hưng không dậy nấu ăn hoặc đưa bố mẹ ra ngoài ăn thì Thảo cũng cho cả nhà nhịn.

Nhiều lúc biết vợ lười, Hưng cũng buồn. Nhưng điều khiến Hưng thật sự hãi hùng đó là vợ sống rất bẩn. Thảo lên lịch tắm cho mùa hè từ 1-3 ngày tắm một lần, còn mùa đông thì tuần tắm một lần, có khi cả nửa tháng. Nhiều hôm do có việc nên Thảo phải dậy sớm hơn mọi khi thì y như rằng những hôm đó Hưng để ý đều thấy vợ không cần chải răng rửa mặt, ngủ dậy cô chỉ kịp thay bộ quần áo và đi ngay. Do vậy nên trong túi Thảo luôn có rất nhiều kẹo cao su.

Có lẽ, lúc yêu, cảm xúc khiến con người ta quên đi hết mọi thứ. Nhìn ngoài Thảo ai nghĩ là cô lôi thôi luộm thuộm, ở bẩn bởi mỗi khi đi làm thì xịt một đống nước hoa cho nó thơm, nó át cái mùi hôi của đầu cả tuần không gội. Đã thế, Thảo còn dùng dầu gội khô, cái loại mà chỉ xịt lên đầu nhìn sạch như vừa gội khiến mùa hè, mùi thơm quyện vào mùi hôi làm Hưng cảm thấy điếng người. Nằm bên cạnh vợ mà hãi, không dám động vào người vợ.

Đấy là chưa kể, có nhiều bộ váy Thảo mặc cả tuần, quần bò thì mặc nửa tháng. Mặc xong treo lên. Hưng thấy lâu ngày, có mùi hôi nên bảo vợ đi giặt thì Thảo bảo ‘anh cứ cảm tưởng thế, làm gì có mùi, người em toàn nước hoa’.

Nhiều lần Hưng đã góp ý với vợ, từ nhẹ nhàng đến nổi nóng để vợ thay đổi lối sống, sinh hoạt , nhưng đến nay Thảo không có chút thay đổi nào. Thật sự, Hưng rất chán nản nhưng vì con cái, vì gia đình 2 bên, lại vẫn thương vợ nên Hưng cứ tặc lưỡi sống cho vui vẻ qua ngày. Tuy nhiên, anh rất sợ rằng thói quen bừa bộn và bẩn thỉu của vợ ảnh hưởng đến con gái sau này. Nếu vậy thật kinh khủng!

Theo GiaDinh