Hãi hùng gương mặt cô gái trẻ bùng phát sẩn cục như tổ đỉa sau khi trị mụn phòng khám tư

Sau khi đến khám, điều trị tổn thương sẩn đỏ vùng mặt tại một phòng khám tư ở Hải Phòng, cô gái trẻ bất ngờ khi xuất hiện nhiều nang mụn tiết dịch, chảy mủ, đóng vảy tiết vàng nâu nhiều.

Ban đầu, gương mặt chị Đ.T.H (20 tuổi, Hải Phòng) chỉ bị nhiều tổn thương sẩn đỏ ở vùng mặt, đến khám tại một phòng khám tư ở Hải Phòng và được chẩn đoán trứng cá, bác sỹ ở đây chỉ định cho điều trị Isotretinoin 20mg/ngày; Ofloxacin 400 mg/ngày, bôi Fucidic acid trong 10 ngày.

Sau 10 ngày điều trị, chị thấy xuất hiện nhiều hơn các tổn thương cục, nang mụn tiết dịch, chảy mủ và đóng vảy tiết vàng nâu nhiều. Chị quay trở lại phòng khám tư và được bác sỹ chỉ định uống thêm Isotretinoin 20mg/ngày; Cefuroxime 400 mg/ngày. Sau uống 4 ngày chị thấy tình trạng ngày càng nặng hơn, vảy tiết đóng nhiều hơn kèm theo xuất hiện các sẩn đỏ ở lưng ngực.

Hãi hùng gương mặt cô gái trẻ bùng phát sẩn cục như tổ đỉa sau khi trị mụn phòng khám tư

Bệnh nhân có nhiều sẩn mủ, cục xuất hiện rải rác ở vùng mặt, tập trung nhiều ở vùng trán, hai bên má

Quá lo lắng, nên chị Đ.T.H đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám bệnh. Qua thăm khám, BS. Lê Văn Minh, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng nhận thấy bệnh nhân có nhiều sẩn mủ, cục xuất hiện rải rác ở vùng mặt, tập trung nhiều ở vùng trán, hai bên má.

Các tổn thương đóng vảy tiết vàng, dầy; có tổn thương rải rác vùng lưng; bệnh nhân thấy đau và ngứa nhiều ở vùng bị tổn thương. Chị H đã phải nhập viện để được điều trị và theo dõi kỹ hơn.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị trứng cá bùng phát sau điều trị Isotretinoin. Hướng điều trị sẽ là chống phản ứng quá mẫn của cơ thể đối với Isotretinoin, tiếp tục dùng Isotretinoin liều thấp hơn, kháng sinh và chích tháo mủ.

Chuyên gia cũng khuyến cáo, các bác sĩ cần phải theo dõi bệnh nhân chặt chẽ và xử lý kịp thời các cơn bùng phát trứng cá khi điều trị bằng vitamin A acid.

Theo GiaDinh