Hai điện thoại 1.000 USD 'đối đầu': Galaxy Note 9 và iPhone X cái nào tốt hơn

Cùng nằm ở mức giá 1.000 USD, hai chiếc điện thoại hàng đầu Galaxy Note 9 và iPhone X có những gì nổi trội hơn đối thủ?

Samsung vừa công bố Galaxy Note 9 vào thứ năm với cùng một mức giá giống iPhone X. Sau khi xem xét các thông số kỹ thuật và tính năng của cả hai điện thoại, rõ ràng là bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hơn từ Galaxy Note 9 so với iPhone X.

Cả hai đều có thiết kế siêu cao cấp

Cả hai đều là những thiết bị tuyệt đẹp, ngay cả khi Galaxy Note 9 có bezels rộng hơn ở trên cùng và dưới cùng của màn hình.

Galaxy Note 9 nặng hơn đáng kể và lớn hơn iPhone X

Galaxy Note 9 nặng 201g trong khi iPhone X nặng 174g.Kích thước tổng thể của Galaxy Note 9 cũng chiếm nhiều không gian hơn trong túi và bàn tay của người dùng so với iPhone X.

Hai điện thoại 1.000 USD 'đối đầu': Galaxy Note 9 và iPhone X cái nào tốt hơn

 Galaxy Note 9 nặng hơn đáng kể và lớn hơn iPhone X.

Galaxy Note 9 có màn hình lớn hơn và tốt hơn

Màn hình 6,4 inch khổng lồ của Galaxy Note 9 lớn hơn so với màn hình 5,8 inch của iPhone X.

Samsung cũng có màn hình tốt nhất trong phân khúc điện thoại thông minh. Mặc dù cả hai điện thoại cùng là màn hình OLED, nhưng màn hình của Galaxy Note 9 sắc nét hơn so với màn hình của iPhone X, vào khoảng 516 pixel mỗi inch so với 458 pixel mỗi inch của iPhone.

Galaxy Note 9 có pin lớn hơn đáng kể nên kéo dài hơn iPhone X

Galaxy Note 9 có pin 4.000mAh khổng lồ trong khi iPhone X có pin 2.716mAh. Điều đó khiến người dùng hy vọng tuổi thọ pin của Galaxy Note 9 sẽ kéo dài hơn so với iPhone X.

Galaxy Note 9 đi kèm với một giắc cắm tai nghe

Cùng chi phí 1.000 USD, iPhone X không cung cấp tai nghe cho bạn. Do đó, bạn sẽ mất thêm 9 USD để mua 1 tai nghe mới cho iPhone X.

Hai điện thoại 1.000 USD 'đối đầu': Galaxy Note 9 và iPhone X cái nào tốt hơn

 Với Galaxy Note 9 của Samsung, bạn sẽ nhận được nhiều tính năng hơn so với iPhone X.  

Galaxy Note 9 đi kèm với bộ sạc nhanh trong khi iPhone X thì không

Đi kèm với Galaxy Note 9 là bộ sạc nhanh, giúp điện thoại sạc nhanh hơn đáng kể so với bộ sạc tiêu chuẩn đi kèm trên iPhone X.

Bạn có thể mua thêm cáp và sạc pin nhanh để sạc iPhone X, nhưng đó là một khoản phụ phí mà người dùng Galaxy Note 9 không phải nghĩ tới.

Cả hai điện thoại thông minh đều hỗ trợ sạc không dây

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ tính năng sạc không dây, nhưng bạn phải mua riêng các miếng sạc cho cả 2 thiết bị.

Cả hai điện thoại đều có khả năng chống nước, Galaxy Note 9 ưu thế hơn

Cả Galaxy Note 9 và iPhone X đều có khả năng chống nước. Tuy nhiên, khả năng chống nước IP68 của Galaxy Note 9 được đánh giá có độ sâu sâu hơn 1,5 mét so với độ sâu 1 mét IP67 của iPhone X .

Galaxy Note 9 cơ sở có dung lượng lưu trữ gấp đôi iPhone X

Với giá 1.000 USD, bạn nhận được 128GB dung lượng lưu trữ trên Galaxy Note 9 và 64GB dung lượng lưu trữ trên iPhone X. Galaxy Note 9 cũng cho phép bạn thêm bộ nhớ với thẻ nhớ microSD, trong khi iPhone X thì không.

IPhone X chạy trên phiên bản iOS mới nhất còn Galaxy Note 9 chạy trên phiên bản Android cũ hơn

Đáng ngạc nhiên, Galaxy Note 9 chạy trên Android 8.1 Oreo, mặc dù thực tế rằng Android 9 Pie đã được phát hành chỉ một vài ngày trước khi Samsung thông báo sản phẩm mới.

Trong khi đó, iPhone X chạy trên phiên bản iOS mới nhất. Như vậy, về tổng thể, với Galaxy Note 9 của Samsung, bạn sẽ nhận được nhiều tính năng hơn so với iPhone X.  

Theo VietQ