Hai chuyên gia người Trung Quốc không tuân thủ cách ly ở vùng dịch Cov

Đang thời gian huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) thực hiện phong toả, giãn cách xã hội nhưng 2 người Trung Quốc tạm trú ở xã Cao An vẫn ra ngoài không có lý do.

Hồi 17 giờ 30 ngày 20-2, tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của UBND huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) đã phát hiện 2 người nước ngoài (1 nam, 1 nữ) đi xe máy và xe đạp điện trên đường cánh đồng tại khu vực thôn Hoàng Gia, xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng.

hai-chuyen-gia-nguoi-trung-quoc-khong-tuan-thu-cach-ly-o-vung-dich-cov

Lực lượng chức năng huyện Cẩm Giàng xử phạt hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

2 người nước ngoài cùng quốc tịch Trung Quốc là Huang Cheng Lan (nữ, SN 1973) và Huang Weiming (nam, SN 1970). Cả 2 là chuyên gia kỹ thuật hiện làm việc tại Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Baodi Việt Nam (cụm công nghiệp Cao An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, hiện đang tạm trú tại nhà ông Phạm Văn Oanh ở thôn Phú An, xã Cao An).
 
Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 người về hành vi "trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền", mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.

Được biết, hai người Trung Quốc này đều đã xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính, không thuộc diện F2, F3.

Theo NLD

----

Xem thêm:

TP.HCM: Có thêm 4 địa điểm được gỡ bỏ phong tỏa

Đến thời điểm này, TP.HCM chỉ còn hai địa điểm bị phong tỏa liên quan đến dịch COVID-19.

Đến 18h chiều nay ngày 21/2, TP.HCM đã chính thức gỡ bỏ phong tỏa cho 4 địa điểm thuộc quận Gò Vấp và quận Bình Tân, cụ thể:

Chung cư Felix homes 44 Nguyễn Văn Dung, Phường 6, quận Gò Vấp; Hẻm 251 Quang Trung, Phường 10, quận Gò Vấp; Hẻm 67 Nguyễn Thị Tú, khu phố 3, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân; Hẻm 60/41 đường Nguyễn Văn Cự và hẻm 38 đường Kinh số 1 (tổ 39), Khu phố 5, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

tp-hcm-co-them-4-dia-diem-duoc-go-bo-phong-toa

Ảnh: TTYT quận Gò Vấp.

Khi lệnh gỡ bỏ phong tỏa được công bố, mặc dù vỡ òa trong niềm hạnh phúc, mọi người vui mừng cùng nhau ra phố và vươn cao quốc kỳ của Việt Nam, nhưng mỗi người dân vẫn không quên mang khẩu trang để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanh.

Như vậy, đến thời điểm này Thành phố Hồ Chí Minh chỉ còn 2 địa điểm bị phong tỏa liên quan đến COVID-19 tại quận Tân Bình là Lô F, Chung cư Carillon, số 1 Trần Văn Danh, Phường 13, quận Tân Bình và đường Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, quận Tân Bình.

Ngọc Quyên

Theo GiaDinh