Hai cách rửa táo theo khoa học 'chuẩn không cần chỉnh'

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra hai cách rửa táo có thể loại bỏ được hoàn toàn thuốc trừ sâu, giúp người tiêu dùng cảm thấy an tâm và thoải mái hơn trong việc sử dụng loại trái cây này.

Hai cách rửa táo theo khoa học

Trái cây khi được đưa vào thị trường để tiêu thụ thường đã được kiểm định rõ ràng, nhưng với những mặt hàng không rõ nguồn gốc, người tiêu dùng cảm thấy hoang mang và lo sợ. Vì vậy, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra hai cách rửa táo sau, giúp rửa sạch hoàn toàn thuốc trừ sâu có trên vỏ táo, giúp cho khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi mua loại trái cây này.

Hai cách rửa táo theo khoa học chuẩn không cần chỉnh

Rửa với baking soda

Một loại nguyên liệu thông dụng trong nhà bếp và là giải pháp tuyệt vời để loại bỏ thứ thuốc trừ sâu cứng đầu trên vỏ táo chính là baking soda. Các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra, sử dụng baking soda phương pháp loại bỏ thuốc trừ sâu hiệu quả cao nhất.

Hai cách rửa táo theo khoa học chuẩn không cần chỉnh

Trưởng nhóm Amherst của Zmescience, nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Massachusetts, Mỹ, đã so sánh hiệu quả của nước máy, dung dịch thuốc tẩy và hỗn hợp baking soda (1%) trong nước đối với việc loại bỏ thuộc trừ sâu trên vỏ táo. Kết quả cho thấy hỗn hợp baking soda trong nước đạt hiệu quả cao nhất, sau 12 - 15 phút, hỗn hợp đã loại bỏ đến 80% lượng thiabendazole và 96% lượng phosmet khỏi vỏ táo. Nhưng vẫn có khoảng 20% thuộc diệt nấm và 4% thuốc trừ sâu ngấm vào trong không thể rửa sạch được.

Cách làm:

Cho 4 muỗng cà phê baking soda vào khoảng 1,5l nước và khuấy đều trong thau chuyên dùng rửa rau quả.

Đối với các loại rau, chỉ nên ngâm trong dung dịch trong vòng 5-7 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Đối với các loại củ và trái cây, ngâm trong dung dịch trong vòng 15 phút rồi rửa sạch, sau đó lau khô.

Rửa với dung dịch giấm trắng và tinh dầu bưởi

Mọi người truyền tai nhau rửa táo bằng nước muối có thể rửa sạch bề mặt vỏ táo nhưng thật sự, điều này không có tác dụng. Để rửa nhanh, loại bỏ được đa số các vết bẩn, hoá chất, vi khuẩn có trên vỏ táo, bạn cần ngâm táo trong dung dịch giấm trắng và tinh dầu bưởi.

Hai cách rửa táo theo khoa học chuẩn không cần chỉnh

Cách làm:

Pha nước với giấm trắng theo tỉ lệ 1:2, cho thêm vài giọt tinh dầu bưởi.

Ngâm táo trong vòng 40 phút, rửa lại với nước sạch và lau khô.

Hai cách rửa táo theo khoa học chuẩn không cần chỉnh

Dù vậy, các nhà khoa học vẫn khuyên bạn nên gọt vỏ táo vì trong thuốc trừ sâu có thành phần thiabendazole với hàm lượng cao, ngấm sâu vào bên trong vỏ táo và không thể rửa sạch hoàn toàn được. Vì vậy, để bảo vệ sức khoẻ, bạn vẫn nên gọt vỏ táo trước khi ăn.

Áp dụng những cách trên, bạn đã có thể an tâm và thoải mái hơn trong việc mua trái cây ở bất cứ đâu. Vì sức khoẻ của gia đình và bản thân, hãy nhớ luôn rửa sạch các loại rau, củ, quả trước khi ăn nhé.

Ảnh: Internet

Theo Bestie