Hà Nội: Thu giữ 1 tấn sản phẩm thực phẩm chức năng hết hạn sử dụng

Chiều 8/5, trên địa bàn quận Đống Đa, Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện và xử lý hơn 5000 sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) tương đương 1 tấn hết hạn sử dụng và hàng trăm chai mỹ phẩm không hóa đơn chứng từ.

Khi tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh TPCN, Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Đống Đa và Đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra Công ty CP Dịch vụ thương mại và Đầu tư phát triển Minh Tâm, tại 47 Vũ Ngọc Phan, quận Đống Đa.

Hà Nội: Thu giữ 1 tấn sản phẩm thực phẩm chức năng hết hạn sử dụng

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, chủ cơ sở không có hóa đơn chứng từ về lô hàng nhập khẩu. 

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 2 tấn thực phẩm chức năng, mỹ phẩm nhập khẩu từ Mỹ. Đại điện Đội Cảnh sát môi trường, Công an quận Đống Đa cho biết: tại thời điểm kiểm tra DN không xuất trình được giấy tờ nhập khẩu, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ toàn bộ số lượng thực phẩm chức năng nhập khẩu từ Mỹ.

Đặc biệt trong số các thực phẩm chức năng như dầu cá, Collagen, Glucosamine… bày bán, lưu kho tại 47 Vũ Ngọc Phan có hơn 5.000 sản phẩm với trọng lượng 1 tấn đã hết hạn sử dụng nhưng DN không loại bỏ. Các sản phẩm này không chỉ được bày bán tại trụ sở công ty mà còn được tiêu thụ trên toàn quốc dưới hình thức mua bán online, sau đó được chuyển theo đường chuyển phát nhanh tới khách hàng.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ toàn bộ gần 2 tấn sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo VietQ