Hà Nội: Số người trở về từ vùng dịch Đà Nẵng tăng rất nhanh, cán mốc gần 99.000 người

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 14h chiều nay (10/8), số người trở về từ Đà Nẵng là 98.440 người. Trong đó, đã xét nghiệm test nhanh cho 75.104 người và kết quả có 13 trường hợp dương tính nhưng xét nghiệm lại bằng PCR đều âm tính.

Thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội chiều nay (10/8), ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong tuần qua, Hà Nội có thêm 14.503 người trở về từ Đà Nẵng, nâng tổng số người trở về từ vùng dịch Đà Nẵng lên là 98.440 người (gồm cả những trường hợp về từ 15/7).

Trong số này, 75.104 người đã được xét nghiệm test nhanh và cho kết quả 13 trường hợp dương tính. Tuy nhiên, xét nghiệm lại bằng PCR lại đều âm tính và xét nghiệm PCR cho 859 người thì có 1 trường hợp dương tính là BN752 (nữ, 30 tuổi, tại huyện Phúc Thọ).

Ông Hiền cho biết, tính đến 14h00 chiều nay, đã lấy được 7.554 mẫu để xét nghiệm PCR và 1.297 mẫu đã có kết quả âm tính.

 ha-noi-so-nguoi-tro-ve-tu-vung-dich-da-nang-tang-rat-nhanh-can-moc-gan-99-000-nguoi

Theo Sở Y tế Hà Nội, số người trở về từ vùng dịch Đà Nẵng tăng rất nhanh, cán mốc gần 99.000 người. Ảnh: Huy Hoàng

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm cho 25 thí sinh là đối tượng đi từ Đà Nẵng về và kết quả xét nghiệm âm tính. 25 thí sinh này được tham dự kỳ thi bình thường.

Ông Hiền kiến nghị, trong thời gian tiếp theo, ngoài việc tập trung điều tra, xác minh truy vết những người tiếp xúc hoặc có liên quan đến các ca bệnh mới phát hiện, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng và cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ… thì cần khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho trên 74.000 người về từ Đà Nẵng từ ngày 15-29/7/2020.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Y tế để sớm hoàn thành xét nghiệm PCR cho những đối tượng này.

Tiếp tục phân luồng, phân tuyến, tổ chức cách ly, điều trị bệnh nhân, không để xảy ra lây nhiễm trong bệnh viện.

Trong đó đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm cho bệnh nhân nặng, mắc các bệnh nền.

Đảm bảo đầy đủ trang bị phòng hộ cho nhân viên y tế trực tiếp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn tốt nhất cho đội ngũ nhân viên y tế.

Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh.

Bảo Loan

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Người đàn ông ch.ết sau khi nhập cảnh trái phép, chưa có dấu hiệu bị COVID-19

+Hà Nội: Có dấu hiệu lây nhiễm COVID-19 giữa các nhân viên y tế trong bệnh viện khu vực

+Bệnh nhân Covid-19 của Đà Nẵng đã đi những đâu tại Hà Nội và Hải Phòng

-----