Hà Nội: Phát hiện đường dây sản xuất gần 1 tấn mỹ phẩm giả

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện khoảng gần 1 tấn mỹ phẩm được đóng vào trong các hộp với số lượng khoảng 1.500 hộp sản phẩm làm giả cùng với nhiều máy móc công cụ, phương tiện, máy dập.​

Ngày 10/6, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thông tin, qua công tác trinh sát nắm tình hình địa bàn, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận đã phát hiện, triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ các loại mỹ phẩm trên địa bàn TP Hà Nội.

ha-noi-phat-hien-duong-day-san-xuat-gan-1-tan-my-pham-gia

Mỹ phẩm do các đối tượng sản xuất giải mạo thương hiệu nổi tiếng bị cơ quan chức năng phát hiện.

Lực lượng chức năng cho biết, do nắm được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của một nhãn hiệu nổi tiếng, các đối tượng Nguyễn Quang Huy (sinh năm 1997 trú tại Hà Nội) đã móc nối với Vũ Thường Thái (sinh năm 1990 trú tại Nam Định) đã đặt hàng Nguyễn Thị Giang (sinh năm 1988 trú tại Nam Từ Liêm - Hà Nội) sản xuất các loại mỹ phẩm giả của nhãn hiệu nội tiếng, dự định tung ra thị trường để kiếm lời bất chính.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện khoảng gần 1 tấn mỹ phẩm được đóng vào trong các hộp với số lượng khoảng 1.500 hộp sản phẩm làm giả cùng với nhiều máy móc công cụ, phương tiện, máy dập. Các đối tượng khai nhận nếu 1 tấn mỹ phẩm giả trên được bán ra thị trường với giá khoảng 220.000 đồng/hộp bán trót lọt sẽ thu lời hàng trăm triệu đồng.

Căn cứ tài liệu có trong hồ sơ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã Quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Quang Huy, Vũ Thường Thái, Nguyễn Thị Giang để điều tra, làm rõ hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả. Các đối tượng khác có liên quan tham gia vào công đoạn sản xuất hàng giả trên đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ để xử lý tiếp.

Theo GiaDinh