Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất nước giặt giả

Cục QLTT Hà Nội vừa phát hiện cơ sở sản xuất nước giặt giả do ông Thái Văn Tâm (quê Yên Thành, Nghệ An) làm chủ.

Thông tin ban đầu, sau nhiều ngày theo dõi, chiều 8/4, tổ công tác Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất nước giặt tại thôn Yên Tàng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

ha-noi-phat-hien-co-so-san-xuat-nuoc-giat-gia

Xưởng sản xuất nước giặt của ông Thái Văn Tâm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ tại khu nhà xưởng của cơ sở này 524 chai nước giặt (có dung tích 3,6kg) mang thương hiệu của Công ty TNHH LABICO ÁNH DƯƠNG (có trụ sở tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội). Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ thêm 25kg nhãn và 240 thùng catton và 170 chai đã nước giặt đã dán nhãn nhưng chưa đóng hàng. 

ha-noi-phat-hien-co-so-san-xuat-nuoc-giat-gia

Nhiều chai mang mang thương hiệu Paris gần giống mẫu do cơ sở này đăng ký.

Làm việc với tổ công tác, ông Thái Văn Tâm không xuất trình được giấy tờ, hồ sơ pháp lý của cơ quan chức năng cấp phép cho cơ sở hoạt động sản xuất các loại mặt hàng trên.

Chủ cơ sở khai nhận, toàn bộ các thiết bị được cơ sở này dùng để pha trộn, sản xuất đóng chai thủ công. Mỗi ngày, có khoảng gần chục công nhân làm việc tại đây và chủ yếu là người thân của ông Tâm.

ha-noi-phat-hien-co-so-san-xuat-nuoc-giat-gia

Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong tạm giữ số hàng hóa giả thương hiệu của Công ty TNHH LABICO ÁNH DƯƠNG.

Theo lực lượng chức năng, ngoài việc làm giả nước giặt của Công ty TNHH LABICO ÁNH DƯƠNG thì cơ sở này còn sản xuất thêm loại nước giặt, xả mang thương hiệu Paris do Thái Văn Tâm đăng ký với Cục sở hữu tri tuệ. Tuy nhiên, qua so sánh mẫu nhãn hiệu được ông Thái Văn Tâm mô tả, đề nghị Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và các nhãn hiệu dán trên các chai nước giặt tại cơ sở sản xuất này nếu nhìn kỹ có nhiều sự khác nhau. Chính điều này khiến người tiêu dùng khó phân biệt đâu là hàng thật và nhái.

Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong và tạm giữ toàn bộ số hàng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo TieuDung24h