Hà Nội: Nước sông Hồng bất ngờ chuyển sang màu đỏ quạch

Màu nước của sông Hồng, đoạn đi qua cầu Chương Dương (Hà Nội) bất ngờ chuyển sang màu đỏ như cà chua.

Hà Nội Nước sông Hồng bất ngờ chuyển sang màu đỏ quạch

Trưa nay (16/10), màu nước của sông Hồng, đoạn đi qua cầu Chương Dương (Hà Nội) bất ngờ chuyển sang màu đỏ như cà chua.

Theo quan sát của phóng viên Phununews, sáng nay, màu nước của dòng sông Hồng, đoạn đi qua địa phận này vẫn chưa có gì bất thường. Dòng sông Hồng chỉ bắt đầu đổi màu từ khoảng 11h trưa.

Hà Nội Nước sông Hồng bất ngờ chuyển sang màu đỏ quạch

Trao đổi với Tiến sĩ vật lý Nguyễn Văn Khải về hiện tượng này, ông cho biết: Bình thường sông Hồng có màu đỏ phù sa, nhưng nếu chuyển sang một màu đỏ khác màu phù sa thì đó là do trong nước có những hóa chất khác. Và ông cho rằng, đó là chuyện bình thường.

Sở dĩ có chuyện này là do phía bên Trung Quốc có rất nhiều nhà máy. “Đến thời kì xả lũ, các hồ xả nước thì các cặn bẩn, tạp chất theo dòng nước trôi về nước ta.

Hà Nội Nước sông Hồng bất ngờ chuyển sang màu đỏ quạch

Trước đây đã từng có cuộc họp giữa 6 tỉnh để tìm ra giải pháp xử lý nước sông Cầu chảy qua Thái Nguyên. Vì vậy cần phải tìm ra giải pháp để giảm thiểu mức độ ô nhiễm nguồn nước xảy ra trên địa bàn sông Hồng như hiện nay.

Đồng thời các cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học phải tiến hành đo nguồn nước để biết được chính xác màu đỏ ấy là phù sa hay là do ô nhiễm”, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải cho hay.

Hà Nội Nước sông Hồng bất ngờ chuyển sang màu đỏ quạch

Trước đó, vào hồi đầu tháng 9, dòng sông Dương Tử ở Trung Quốc cũng xảy ra hiện tượng nước chuyển sang màu đỏ cà chua. Khi đó, các chuyên gia Trung Quốc cho rằng, khả năng cao là hậu quả của tình trạng ô nhiễm.

Theo Nguyễn Huệ - Lê Đức(phununews)