Hà Nội: Một hộ kinh doanh công khai bán gần 1,2 tấn ức vịt, cánh gà không rõ nguồn gốc

Tối 01/12, lực lượng QLTT Hà Nội đã kiểm tra đột xuất một điểm kinh doanh thuộc Hộ kinh doanh Quang Định (483 đường An Dương Vương, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm) và phát hiện cơ sở này đang công khai kinh doanh 1 tấn ức vịt, 180kg cánh gà.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 22 (Cục QLTT TP. Hà Nội) phối hợp Đội 4 Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP. Hà Nội) và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh thuộc Hộ kinh doanh Quang Định (số 483 đường An Dương Vương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm). 

Kết quả phát hiện cơ sở này đang kinh doanh 1 tấn ức vịt đông lạnh và 180kg cánh gà đông lạnh không có hóa đơn chứng từ, không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ hàng hóa, là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Tối 01/12, lực lượng QLTT Hà Nội đã kiểm tra đột xuất một điểm kinh doanh thuộc Hộ kinh doanh Quang Định (483 đường An Dương Vương, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm) và phát hiện cơ sở này đang công khai kinh doanh 1 tấn ức vịt, 180kg cánh gà. 

Tổng trị giá hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết của cơ sở là 37.200.000 đồng.

Chủ cơ sở là ông Vũ Văn Định đã chịu mức phạt 25 triệu đồng. Đồng thời buộc tiêu hủy 1.180 kg ức vịt và cánh gà đông lạnh. 

Trước đó, vào đầu tháng 10/2022, Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội triệt phá một kho hàng thực phẩm đông lạnh với quy mô cực lớn tại địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội.

Bên trong các thùng hàng chủ yếu chứa các sản phẩm thực phẩm đã qua sơ chế như chân gà, móng lợn, dê muối và nhiều đùi lợn muối Tây Ban Nha… Một điểm chung là tất cả sản phẩm đều có xuất xứ ở nước ngoài và đều là lô hàng 3 không: không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch và không được cấp phép nhập khẩu theo quy định. Về cảm quan khó phát hiện ra là thực phẩm bẩn nhưng trên tem mác cho thấy nhiều thực phẩm đã hết hạn từ 1 năm, thậm chí là gần 2 năm.

ha-noi-mot-ho-kinh-doanh-cong-khai-ban-gan-1-2-tan-uc-vit-canh-ga-khong-ro-nguon-goc

Cận cảnh số ức vịt có tem nhãn là ngôn ngữ nước ngoài, được bán công khai tại Hộ kinh doanh Quang Định (483 đường An Dương Vương, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm). Ảnh: Bảo Loan

Liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, Tổng cục Quản lý thị trường cũng ban hành Kế hoạch số 10/KH-TCQLTT về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trong Kế hoạch này, Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các kho bãi, điểm tập kết hàng hóa gần biên giới, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, kho chứa hàng đông lạnh, các đơn vị nhập khẩu kinh doanh thực phẩm đông lạnh, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, các tuyến đường bộ, đường sắt nhất là các địa bàn trọng điểm tại các tỉnh biên giới, thành phố lớn...

Theo GiaDinh