Hà Nội: Liên tiếp mất xe máy ở chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy

Chỉ trong một ngày 2 chiếc xe máy Dream đã bị kẻ gian đột nhập lấy đi ở chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Phản ánh đến đường dây nóng của Báo Gia đình & Xã hội, ông N.H.N (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc khi mới đây ngày 3/8, con trai ông là anh N.N.A gửi xe ở toà nhà Discovery Complex 302 Cầu Giấy, khi ra lấy xe thì chiếc xe máy Dream của anh A đã "không cánh mà bay".

Tìm mãi không thấy xe, anh A đã báo bảo vệ tầng hầm- nơi anh gửi xe. Kiểm tra camera cho thấy chiếc xe BKS 29M8- 1xxx đã bị kẻ gian lấy trộm.

ha-noi-lien-tiep-mat-xe-may-o-chung-cu-discovery-complex-302-cau-giay

Đối tượng ghép biển số 29-X1 665.28 vào chiếc xe Dream của anh A để đánh cắp. Ảnh chụp qua camera.

Theo anh N, thủ đoạn ăn trộm của những đối tượng này rất tinh vi. Các đối tượng đi cùng 1 loại xe Dream gửi vào tầng hầm, sau đó, rình những chiếc xe Dream đang gửi ở bãi tiến hành tháo biển ghép biển số xe của các đối tượng đã gửi ở bãi trước đó lên xe có ý định trộm cắp để đi qua chốt bảo vệ.

"Khoảng 9h57 phút, con trai tôi gửi xe vào chung cư, đến khoảng 11h53 phút cùng ngày thì phát hiện chiếc xe bị đánh cắp. Qua xác minh xe của kẻ gian vẫn còn ở trong bãi. Quá trình xe ra vào toà nhà được kiểm soát bằng thẻ từ, thế nhưng thủ đoạn của các đối tượng quá tinh vi…", anh N nói.

Cũng theo phản ánh của anh N, cùng với thủ đoạn tinh vi trên, trong ngày 3/8, kẻ gian đã đột nhập lấy đi một xe máy Dream BKS 29S5 – 68xx. Sự việc đã được phía Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Sao Mai – đơn vị trông coi xe lập biên bản.

"Một ngày một chung cư lớn mà xảy ra 2 vụ trộm cắp xe máy thì phía chủ đầu tư phải xem lại chất lượng của lực lượng bảo vệ trong toà nhà. Tôi được biết chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy có chất lượng sống khá tốt, thế nhưng với kiểu trông giữ xe như thế này, người dân không thể an tâm mỗi khi có việc giao dịch trong toà nhà…", anh N nói.

Một lãnh đạo Công an phường Dịch Vọng cho biết, cơ quan công an đã nhận được trình báo của anh N về sự việc. Sau khi sự việc xảy ra phía đơn vị bảo vệ cũng đã trực tiếp ra phường để trình báo.

Theo vị lãnh đạo này thì thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi. Hiện cơ quan công an quận Cầu Giấy đã tiếp nhận hồ sơ để xử lý vụ việc.

Theo GiaDinh