Hà Nội: Điều tra khẩn vụ 17 học sinh Tiểu học Thanh Xuân Bắc nghi rối loạn tiêu hoá sau bữa ăn ở trường

Phụ huynh 17 em học sinh trường tiểu học này phản ánh buổi tối 29/3, khi đi học về, các em có biểu hiện đau bụng, đi ngoài.

Chiều 3/4, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Trước sự việc 17 học sinh của Trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc nghi ngờ bị rối loạn tiêu hoá, Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội phối hợp với Phòng Y tế quận Thanh Xuân khẩn trương điều tra vụ việc, xác minh nguyên nhân.

Sở Y tế đồng thời yêu cầu hai đơn vị truy xuất nguồn gốc thực phẩm mà học sinh ăn trong ngày 29/3.

ha-noi-dieu-tra-khan-vu-17-hoc-sinh-tieu-hoc-thanh-xuan-bac-nghi-roi-loan-tieu-hoa-sau-bua-an-o-truong

Khu cung cấp suất ăn trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc. Ảnh: Website nhà trường.

Trước đó, báo cáo của Trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc cho thấy, khoảng 11h15’ ngày 29/3, các học sinh ăn buổi trưa với thực đơn: bún giò gà. Đến 13h40’ cùng ngày, học sinh ăn bữa phụ là bánh cuộn Hải Hà và đến 15h15’ uống sữa theo chương trình sữa học đường.

Đến 18h30’ cùng ngày, khi hiệu trưởng và nhân viên văn phòng ra về, nhà trường không ghi nhận một trường hợp nào bị đau bụng, đi ngoài.

Tuy nhiên, đến 10h30’ ngày 30/3, theo thông tin phụ huynh phản ánh, có 17 học sinh có biểu hiện đau bụng, đi ngoài khi ở nhà vào đêm 29/3.

Ngay trong tối 30/3, Phòng Y tế quận, Trung tâm Y tế quận và lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc đã đến trường làm việc, kiểm tra và niêm phong mẫu thức ăn, sữa học đường của ngày 29/3.

Đến 21h ngày 30/3, theo phản ánh của phụ huynh học sinh, không có học sinh nào nhập viện. Riêng một học sinh lớp 4 được gia đình đưa đến Bệnh viện Bưu điện để xét nghiệm và được chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa.

Ngày 31/3, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã đến làm việc với nhà trường, lấy mẫu nước uống của học sinh, lưu mẫu thực phẩm (đã niêm phong từ tối ngày 30/3) để đi xét nghiệm.

Đến ngày 2/4, các học sinh đều đã đi học bình thường và tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường. Sở Y tế cho biết kết quả xét nghiệm sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Theo GiaDinh