Hà Nội: Cái kết "đắng" cho nhóm cán bộ tổ chức ăn nhậu ngay chốt trực kiểm soát dịch

Thay vì tập trung kiểm soát dịch đối với người dân đi qua các chốt, một nhóm cán bộ trên địa bàn huyện Thạch Thất lại tổ chức ăn nhậu ngay trong chốt. Sự việc đã được người dân ghi lại và 'tung' lên mạng xã hội.

Chiều 2/9, UBND huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) đã có báo cáo về sự việc trên.

Thông tin tới Báo Sức khỏe & Đời sống, UBND huyện Thạch Thất cho biết, UBND xã Thạch Xá đã ban hành quyết định xử phạt 24 triệu đồng đối với 8 người (6 người ăn đêm, 2 người đến kiểm tra thấy vi phạm không nhắc nhở) trực chốt kiểm soát tại thôn Yên, thuộc xã Thạch Xá, với mức xử phạt là 3 triệu đồng/người.

Cụ thể, trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 1/9, UBND huyện Thạch Thất đã nhận được thông tin phản ánh về việc một số cán bộ tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh đã tổ chức ăn đên ngay tại chốt kiểm soát dịch thôn Yên, xã Thạch Xá.

ha-noi-cai-ket-dang-cho-nhom-can-bo-to-chuc-an-nhau-ngay-chot-truc-kiem-soat-dich

Hình ảnh cắt lại từ clip ghi lại sự việc nhóm cán bộ tổ chức ăn nhậu ngay tại chốt trực kiểm soát dịch, trên địa bàn xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, UBND huyện đã kiểm tra thực tế và yêu cầu công an xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm.

Kết quả kiểm tra cho thấy, chốt trực số 4 tại thôn Yên, xã Thạch Xá có 12 thành viên, chia làm 2 ca trực (6 người/1 ca) làm nhiệm vụ tại 2 nhánh chốt liền kề nhau.

Một chốt trên đường liên xã Thạch Xá - Hữu Bằng và một chốt vào khu vực Đồng Cũ.

Tại ca trực tối ngày 1/9, có 6 thành viên trực tại 2 nhánh chốt. Thời điểm sự việc bị phát giác, có trưởng thôn và 1 thành viên chốt (không cùng ca trực) đi kiểm tra công tác trực chốt.

Đến khoảng 22h20, chốt trực được 1 người dân tại xã Hữu Bằng ủng hộ đồ ăn, 2 thành viên đến kiểm tra đã hỗ trợ trực chốt (không tham gia ăn) để 6 thành viên trực chốt nghỉ giải lao ăn đêm.

Cùng thời điểm đó, có một số người dân đi ngang qua nhìn thấy sự việc, đã cầm điện thoại quay phim, chụp ảnh ghi lại sự việc phát lên mạng xã hội Facebook.

Theo UBND huyện Thạch Thất, ngay trong đêm 1/9, huyện đã yêu cầu đình chỉ và thay thế ngay 6 thành viên chốt trực, lập hồ sơ xử lý nghiêm vi phạm.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip thể hiện thông tin cho rằng có khoảng 10 - 20 người đã tụ tập ăn nhậu trong đêm ngay tại chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thôn Yên (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất).

Cũng theo nội dung đoạn clip, khi người dân phát hiện vụ việc này và sử dụng điện thoại để ghi hình lại đã bị người của chốt kiểm soát đuổi theo đe dọa, giật lấy điện thoại.

Theo GiaDinh