Hà Nội cách ly 3 học sinh bị sốt trong ngày đầu đi học trở lại

Theo thông tin cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, trong ngày đầu đi học trở lại, 3 học sinh có biểu hiện sốt được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Phát biểu tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, sáng nay (4/5), trên toàn TP có 224/226 trường THPT và 627/628 trường THCS tổ chức cho học sinh quay trở lại trường.

Theo ông Dũng, hiện nay trên địa bàn TP còn 2 trường THPT chưa tổ chức cho học sinh đến trường. Cụ thể, trường THPT FPT đã xin cho học sinh quay lại trường vào ngày 11/5. 

"Trường FPT trước đó được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung, do vậy nhà trường muốn có thời gian chuẩn bị kỹ hơn khi cho học sinh đến trường", ông Dũng nói.

Với trường THPT Tiền Phong nằm trên địa bàn có ổ dịch thôn Hạ Lôi, ông Dũng cho biết, trường có cổng vào nằm trong khu vực cách ly y tế. Do vậy, ngành giáo dục dự kiến sau ngày 7/5, khi hết lệnh phong tỏa thôn Hạ Lôi sẽ cho học sinh quay lại trường.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong 628 trường THCS của toàn TP, hiện có trường THCS Mê Linh nằm trong thôn Hạ Lôi nên chưa tổ chức cho học sinh quay lại trường. 

Ngoài ra, còn có 66 học sinh thuộc ổ dịch thôn Đông Cứu (huyện Thường Tín) vẫn thuộc diện cách ly y tế nên chưa thể đi học. Những trường học chưa cho học sinh đến trường, ngành giáo dục Hà Nội yêu cầu tổ chức học online.

Ông Dũng cũng nêu rõ, khi học sinh THCS và THPT đi học trở lại trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19, nhà trường cũng gặp những khó khăn nhất định. 

"Khó khăn lớn nhất mà các trường gặp phải đó là thực hiện giãn cách học sinh trong lớp", ông Dũng báo cáo

Thực hiện yêu cầu giãn cách trong nhà trường, ông Dũng cho biết, đối với học sinh lớp 12 được tổ chức học đầy đủ các buổi trong tuần để đảm bảo kỳ thi sắp tới. Đối với học sinh các khối còn lại, các trường tổ chức học cách nhật. 

Ông Dũng cho rằng, điều này cũng gây khó khăn cho các trường vì cường độ làm việc của giáo viên phải gia tăng. "Nếu thực hiện giãn cách trong thời gian ngắn có thể đảm bảo, còn thời gian dài thì thực sự khó khăn", ông Dũng nêu thêm.

Giám đốc Sở GD&ĐT cũng thông tin, chiều 4/5, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có về thăm và kiểm tra công tác tại trường THPT Phan Đình Phùng và đánh giá rất cao công tác chuẩn bị của Hà Nội trong công tác phòng chống dịch bệnh đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo…

Tại phiên họp, các quận huyện cho biết, trong sáng 4/5 đã tiến hành giám sát chặt chẽ công tác phòng dịch ở các trường học; kiểm tra số lượng học sinh đến trường và xác minh các trường hợp không đến trường. 

Cá biệt có một số ít học sinh không đến trường vì quên lịch đi học, trong ngày có 3 học sinh khi đến trường có biểu hiện sốt đã được các trường tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời...

ha-noi-cach-ly-3-hoc-sinh-bi-sot-trong-ngay-dau-di-hoc-tro-lai

Quang cảnh phiên họp.

Phát biểu kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong ngày hôm nay, trên địa bàn TP có hơn 1,2 triệu học sinh đến trường.

 Qua theo dõi, ông Chung đánh giá chưa có diễn biến phức tạp gì xảy ra, nhà trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. 

"Hiện chưa có diễn biến phức tạp xảy ra, ngoài việc ghi nhận 3 học sinh sốt cao và đã tổ chức cách ly, xét nghiệm”, Chủ tịch Hà Nội thông tin.

Theo ông Chung, việc thực hiện giãn cách học sinh từ 1,5 đến 2m là rất khó. Tuy nhiên, các trường cần cố gắng giữa khoảng cách giữa các học sinh trong điều kiện của mình.

Ông Chung cũng đề nghị nhà trường phải "thuộc lòng" yêu cầu với các trường hợp ho sốt phải tiến hành cách ly, xét nghiệm theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội còn yêu cầu ngành giáo dục phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện sang tuần sau đón học sinh tiểu học và mẫu giáo đến trường.

Hoàng Đan

Theo Tổ quốc

---

Xem thêm:

+Một trong 3 ca mắc Covid-19 nặng khỏi bệnh

+Sinh đủ 2 con được giảm thuế, ưu tiên mua nhà xã hội

+Reuters liên hệ 13 nhà tang lễ tại Hà Nội để tìm hiểu tình hình thời COVID-19

-----