Grab tê liệt dịch vụ gần 4 tiếng tại nhiều nước Đông Nam Á

Grab cho biết ứng dụng của họ gặp "vấn đề kỹ thuật nhỏ trong thời gian ngắn" nhưng sau gần 4 tiếng, người dùng vẫn chưa thể truy cập để đặt xe.Grab tê liệt dịch vụ gần 4 tiếng tại nhiều nước Đông Nam Á - 1

Người dùng không thể đặt xe trên Grab vào tối 3/4. Ảnh: Duy Tín.

Chiều tối 3/4, nhiều người dùng tại Hà Nội và TPHCM cho biết không thể đặt được xe. Ứng dụng thông báo tạm ngưng dịch vụ. "Xin lỗi, có vẻ chúng ta không thể kết nối tới server. Hãy thử lại trong vài phút tới", ứng dụng này hiển thị thông báo.

Với một số người có thể truy cập vào ứng dụng, phần hiển thị các hình thức đặt xe không hiện bất cứ thông tin nào khiến người dùng không thể đặt. Một số người cho biết tình trạng này đã xảy ra khoảng một tiếng đồng hồ.

"Tôi không thể đặt xe trên Grab từ lúc 20 giờ nhưng cứ nghĩ ứng dụng của mình bị lỗi. Hỏi một số người mới phát hiện ra họ cũng gặp tình trạng tương tự" - Thanh Tuấn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay.

Trên các hội nhóm tài xế Grab, tài xế cũng liên tục chia sẻ hình ảnh ứng dụng bị tê liệt.

Chia sẻ với PV, một tài xế cho hay phía Grab chưa đưa ra bất cứ thông báo nào, khiến họ "ngồi chơi xơi nước" cả tiếng đồng hồ tối 3/4.

Theo thông tin từ Channel News Asia, tình trạng này xuất hiện tại nhiều nước ở Đông Nam Á, không riêng Việt Nam.

Grab tê liệt dịch vụ gần 4 tiếng tại nhiều nước Đông Nam Á - 2

Ứng dụng của tài xế hiện thông báo "đang kết nối".

Người dùng tại Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Myanmar đều gặp tình trạng tương tự từ khoảng 19 h tối 3/4, giờ Việt Nam.

Trong phần trả lời người dùng trên Facebook, Grab cho biết họ "gặp một số vấn đề về kỹ thuật với ứng dụng của mình và một số người dùng bị ảnh hưởng".

"Các kỹ sư của chúng tôi đang cố gắng khôi phục ứng dụng. Hãy kiên nhẫn và thử lại sau. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này", Grab viết trên Facebook.

Khoảng 2 tiếng sau khi xảy ra sự cố, Grab đã phát đi thông báo chính thức: "Ứng dụng Grab vừa có một vấn đề kỹ thuật nhỏ trong một thời gian ngắn, do đó một vài khách hàng và đối tác tài xế có thể gặp chút ít khó khăn khi sử dụng ứng dụng. Grab thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi đang tích cực khắc phục và sẽ thông báo ngay khi ứng dụng hoạt động lại bình thường".

Đây được xem là sự cố lớn đầu tiên của Grab sau khoảng 2 năm hoạt động tại Việt Nam. Grab vừa gây chú ý lớn khi thông báo hoàn tất thâu tóm Uber tại thị trường Đông Nam Á. Một số quốc gia như Singapore, Philippines, Malaysia đang điều tra Grab vì thương vụ này bị cho là ảnh hưởng đến tính cạnh tranh.

Theo  Zing