Google Translate có thêm hàng loạt tính năng mới, sử dụng không cần internet

Google vừa ra mắt những cập nhật mới giúp tính năng Google Dịch (Google Translate) trở nên hữu ích hơn nữa.

Google Dịch (Google Translate) cho phép bạn tự tin khám phá những đất nước mới lạ, không ngại giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, và tạo lập những mối quan hệ ở khắp mọi nơi trên thế giới - một điều từng là thách thức lớn với nhiều người.

Một trong những tính năng nổi bật nhất của ứng dụng Google Dịch là "Dịch tức thời", cho phép bạn nhìn thế giới bằng ngôn ngữ của mình nhanh chóng bằng cách hướng ống kính của điện thoại về phía văn bản tiếng nước ngoài cần dịch. Tính năng này giúp bạn hiểu được ngôn ngữ của môi trường xung quanh một cách trực quan, đặc biệt hữu dụng trong những chuyến du lịch nước ngoài, ngay cả khi bạn không có kết nối Wi-Fi hoặc dùng dữ liệu di động (3G/4G).

Mới đây, Google đã ra mắt những cập nhật mới giúp tính năng này càng trở nên hữu ích hơn nữa.

Dịch từ 88 ngôn ngữ sang hơn 100 ngôn ngữ khác

google-translate-co-them-hang-loat-tinh-nang-moi-su-dung-khong-can-internet

Tính năng mới của Google Dịch.

Tính năng "Dịch tức thời" giờ đây đã hỗ trợ thêm 60 ngôn ngữ nữa, bao gồm tiếng Ả Rập, Hindi, Malay, Thái và Việt Nam,...

Điều thú vị hơn là nếu trước đây, bạn chỉ có thể dịch từ tiếng Anh sang ngôn ngữ khác và ngược lại thì giờ đây, bạn đã có thể dịch từ 88 ngôn ngữ hỗ trợ sang hơn 100 ngôn ngữ khác được Google Dịch hỗ trợ. Nghĩa là bạn có thể dịch từ tiếng Ả Rập sang tiếng Pháp, hoặc từ tiếng Nhật sang tiếng Việt,...

Tự động phát hiện ngôn ngữ

Khi du lịch nước ngoài, đặc biệt là ở những khu vực đa ngôn ngữ, việc xác định ngôn ngữ của văn bản cần dịch có thể là một thách thức với nhiều người. Google đã giải quyết được vấn đề này ở phiên bản mới nhất của ứng dụng. Theo đó, bạn chỉ cần chọn “Phát hiện ngôn ngữ” trong phần ngôn ngữ nguồn, ứng dụng Google Dịch sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ và dịch.

Chẳng hạn như bạn đang du lịch ở khu vực Nam Mỹ, nơi tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha đều phổ biến, và gặp phải một bảng hiệu. Ứng dụng Google Dịch giờ đây đã có thể xác định ngôn ngữ trên tấm bảng là gì, và dịch sang ngôn ngữ mà bạn chọn.

google-translate-co-them-hang-loat-tinh-nang-moi-su-dung-khong-can-internet

Google Dịch tự động phát hiện ngôn ngữ.

Dịch tốt hơn nhờ công nghệ Dịch máy Nơ-ron

Lần đầu tiên, công nghệ Dịch máy Nơ-ron (NMT) được tích hợp vào ứng dụng dịch tức thời bằng camera. Điều này giúp tạo ra những bản dịch chính xác và tự nhiên hơn, giảm 55 - 85% lỗi dịch đối với những cặp ngôn ngữ nhất đinh. Và hầu hết các ngôn ngữ đều có thể được tải về thiết bị.

Bạn có thể sử dụng tính năng này mà không cần đến kết nối Internet. Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn được kết nối internet, tính năng có thể sử dụng mạng internet để tạo ra những bản dịch chất lượng cao hơn.

Giao diện mới

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tính năng này được cập nhật một giao diện mới, trực quan và dễ sử dụng hơn. Trước đây, bạn có thể để ý thấy phần nội dung dịch thường bị nhấp nháy khi xem trên điện thoại, rất khó đọc. Google đã giảm thiểu hiện tượng nhấp nháy này, giúp cho văn bản được ổn định hơn và dễ hiểu hơn.

Trong giao diện, cả 3 tính năng dịch bằng camera được bố trí một cách thuận tiện ở bên dưới màn hình bao gồm: "Dịch tức thời" văn bản tiếng nước ngoài khi bạn đưa camera về hướng văn bản, “Quét” cho phép bạn chụp ảnh và dùng ngón tay đánh dấu phần văn bản cần dịch, và “Nhập” cho phép bạn dịch văn bản từ những hình ảnh có sẵn.

Theo DanViet