Góa phụ 'choáng váng' khi đồng hồ cũ chồng mua 9 triệu bán được hơn 1,5 tỷ đồng

Chiếc đồng hồ cũ mà người chồng quá cố của góa phụ mua với giá chỉ 9 triệu đồng đã được đấu giá thành công với mức giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Điều bất ngờ đã xảy ra với gia đình một góa phụ tại Ashfield, Nottinghamshire, Anh khi bà bán được chiếc đồng hồ với số tiền vượt mong đợi.

Theo đó, vào đầu những năm 1970, chồng góa phụ 74 tuổi đã mua chiếc đồng hồ Tudor với mức giá khoảng 300 bảng Anh (tương đương 9 triệu đồng). Theo lời kể của góa phụ thì chồng bà khi còn sống thường đeo chiếc đồng hồ mọi lúc mọi nơi và là người rất yêu thích đồng hồ.

goa-phu-choang-vang-khi-dong-ho-cu-chong-mua-9-trieu-ban-duoc-hon-1-5-ty-dong

 Chiếc đồng hồ được bán đấu giá thành công với mức giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Sau khi nghe Isabel Murtough, một chuyên gia về đồng hồ và trang sức tại nhà đấu giá Hansons kể câu chuyện về việc một chiếc Tudor tương tự đã được bán với giá 12.000 bảng Anh, góa phụ và con trai quyết định thử vận may. Một cuộc đấu giá nảy lửa đã diễn ra giữa 6 nhà đấu giá qua điện thoại và rất nhiều người khác trả giá trên mạng. Họ đến từ Anh và khắp nơi trên thế giới. Kết quả cuối cùng chiếc đồng hồ được “chốt giá” vượt xa con số ban đầu, lên tới 51.100 bảng Anh (tương đương hơn 1,5 tỷ đồng). Người chiến thắng là một nhà đấu giá qua Internet tại Pháp.

“Tôi và con trai đều nghĩ rằng sẽ rất vui khi kiếm được 10.000 bảng Anh, song điều xảy ra đã khiến chúng tôi vô cùng choáng váng. Ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất tôi cũng không nghĩ rằng chiếc đồng hồ cũ của chồng lại có giá trị lớn đến như vậy”, góa phụ chia sẻ.

Ông Adrian Rathbone – chuyên gia về đồng hồ, Giám đốc Trung tâm đấu giá Hansons ở Derbyshire cho biết: "Chúng tôi vô cùng vui mừng thay cho khách hàng của mình. Đây là chiếc đồng hồ Tudor rất hiếm, thuộc những mẫu đầu tiên được sản xuất vào khoảng những năm 1970 – 1971 và được bảo toàn ở điều kiện rất tốt”.

Cũng theo ông Rathbone, nhiều năm gần đây, Tudor là thương hiệu đồng hồ rất được các nhà sưu tầm ưa thích, trở thành cái tên nổi tiếng tại các sàn đấu giá.

Đơn cử, năm 2015, một chiếc Tudor Black Bay được bán với mức giá kỉ lục 373.000 USD (khoảng 8,7 tỷ đồng). Con số này cao gấp 100 lần giá trị ban đầu.

Theo VietQ