Giúp XX chống lại bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới

Ung thư vú được xem là bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Bạn có thể sớm phát hiện bệnh bằng ba bước kiểm tra đơn giản tại nhà sau, giúp việc điều trị bớt đau đớn và hiệu quả hơn.

Chưa bao giờ ung thư lại trở thành mối lo lớn đến thế. Đặc biệt ở các XX, những bệnh như ung thư vú và ung thư cổ tử cung có tỉ lệ xảy ra cực cao và tỉ lệ tử vong cũng tương tự. Một phép tính nhỏ cho thấy, cứ 22 giây lại có một phụ nữ trên thế giới được chẩn đoán mắc ung thư vú và mỗi 5 phút, có 3 người qua đời vì căn bệnh này.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, dù tỉ lệ mắc bệnh cao nhưng nếu sớm phát hiện, khả năng chữa khỏi của ung thư vú tăng lên đến 90%. Dưới đây là 3 bước kiểm tra tại nhà mà bạn có thể dễ dàng thực hiện, giúp sớm phát hiện các vấn đề bất thường ở núi đôi để kịp thời xét nghiệm, chữa trị.

Mỗi tháng 1 lần, hãy thực hiện kiểm tra tổng quát cho núi đôi với 3 bước sau:

Bước 1: Kiểm tra khi tắm

Giúp XX chống lại bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới

Dấu hiệu bất thường: Hạch, u nhỏ quanh vùng ngực và nách. Nếu phát hiện bất cứ u, hạch nào như thế, hãy đi xét nghiệm bạn nhé!

Bước 2: Kiểm tra trước gương

Giúp XX chống lại bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới

Dấu hiệu bất thường: Các vết nhăn, rạn da hay vệt sậm màu không rõ nguyên do ở vùng ngực, đặc biệt là nếu chỉ xảy ra một bên vú. Độ đàn hồi kém cũng là một dấu hiệu có thể liên quan đến ung thư vú.

Bước 3: Kiểm tra khi nằm

Giúp XX chống lại bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới

Dấu hiệu bất thường: Vị trí này giúp bạn kiểm tra lần cuối các u lạ trên núi đôi. Tiếp tục chú ý sự xuất hiện của các hạch và u nhỏ dưới da. Nếu thấy u, hãy đi xét nghiệm ngay!

Theo Trà My (Tri Thức Trẻ)