Giây phút gây ám ảnh khi giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường

Lúc mảng tường vỡ ra mọi người thấy bàn tay đỏ hỏn của cháu bé vẫy cùng tiếng khóc.

Liên quan đến vụ việc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường được giải cứu tại Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, hiện cháu bé đang được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Xanh Pôn. Lãnh đạo UBND thị trấn Trâu Quỳ cho biết cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra nguyên nhân.

giay-phut-gay-am-anh-khi-giai-cuu-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-khe-tuong

Khu vực phát hiện bé trai sơ sinh bị nằm giữa khe tường của 2 ngôi nhà.

Sáng ngày 19/8, có mặt tại khu trọ nơi xảy ra sự việc, rất đông người dân vẫn bàn tán xôn xao. Theo lời nhân chứng được cho là người đầu tiên phát hiện cháu bé, khoảng 3 giờ sáng ngày 18/8, cô nghe có âm thanh lạ như tiếng mèo kêu, do xóm trọ nuôi nhiều mèo nên cô không để ý. Lúc sau cô tiếp tục nghe tiếng kêu và nói chuyện với bạn cùng phòng nhưng người bạn ấy cũng nghĩ là tiếng mèo kêu.

Sáng hôm sau, cô kể lại sự việc với mọi người ở cùng xóm trọ cũng không ai tin. Đến chiều muộn ngày 18/8, nữ sinh ở phòng 301 tiếp tục nghe tiếng kêu nên đã đi tìm xung quanh, xuống tầng 1 thì phát hiện cháu bé nằm trong khe.

“Đó là 1 cái khe rất nhỏ giữa 2 ngôi nhà. Tôi phải lấy đèn pin điện thoại soi vào mới thấy chân cháu bé đỏ hỏn vẫn đang cử động. Tôi bàng hoàng không nói được lời nào. Sau đó bạn tôi hô hoán mọi người vào cứu cháu bé”, nhân chứng này nói.

giay-phut-gay-am-anh-khi-giai-cuu-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-khe-tuong

Lực lượng chức năng đục tường để cứu bé sơ sinh.

Anh Phạm Thành Công (27 tuổi, trú tại đường Đào Nguyên A) kể lại, vào khoảng hơn 17h ngày 18/8, khi đang làm ở nhà thì anh nghe tiếng người hàng xóm chạy sang hốt hoảng hỏi mượn máy khoan tường. Lúc này, anh nghe mọi người kể phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường nên anh cùng vợ vội vàng cầm khoan chạy sang.

"Mọi người lúc này không nghe thấy tiếng cháu bé, chỉ thấy chiếc chân đỏ hỏn nên chúng tôi vội vã khoan đục thủng mảng tường. Khi mảng tường thủng mọi người nhìn qua khe thấy cánh tay cháu bé đang vẫy vùng.... Lúc khoan tường xong chúng tôi thấy tay cháu bé vẫy kèm theo tiếng khóc to. Mọi người mới biết cháu vẫn còn sống...." anh Công kể.

Lúc đưa ra ngoài cháu bé vẫn đỏ hỏn, không mặc quần áo, đặc biệt còn nguyên dây rốn, trên cơ thể có 1 số vết xước.

Được biết, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi nặng khoảng 2,2kg. Sau khi cháu bé được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, các bác sĩ đã tắm, vệ sinh cho cháu rồi đưa đi chụp chiếu. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của cháu hơi yếu nên các bác sĩ đã chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn.

K.N (th)

Theo GiaDinh