Giấu triệu chứng Covid-19, 1 phụ nữ đối mặt với án tù tại Trung Quốc

Theo luật pháp Trung Quốc, người này có thể đối mặt với 3 năm tù giam hoặc nặng hơn là 7 năm tù nếu gây ra “các hậu quả nghiêm trọng”.

Một phụ nữ, bay từ Massachusetts tới thành phố Los Angeles của Mỹ và sau đó đến Bắc Kinh, Trung Quốc - nơi cô có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona mới (SARS-CoV-2), đang bị điều tra về cáo buộc cố tình che giấu triệu chứng nhiễm virus này, khiến những người đi cùng cô có nguy cơ bị lây bệnh.

Hành khách từ nước ngoài đến Bắc Kinh sẽ được kiểm soát một cách chặt chẽ hơn - Ảnh minh họa: Getty

Theo trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Bắc Kinh và một đại diện của Hãng hàng không Air China, người phụ nữ này đã uống thuốc hạ sốt trước khi lên máy bay và nói dối các tiếp viên hàng không. Sau khi đến Trung Quốc, người này đã phải nhập viện và đang được điều trị Covid-19. Hiện cô đang bị điều tra vì tội “ngăn cản việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh truyền nhiễm”.

Theo luật pháp Trung Quốc, cô có thể đối mặt với 3 năm tù giam hoặc nặng hơn là 7 năm tù nếu gây ra “các hậu quả nghiêm trọng”.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đang thắt chặt kiểm soát dù dịch bệnh đã có chiều hướng chậm lại. Tất cả hành khách từ nước ngoài đến Bắc Kinh, trong đó có cả công dân Trung Quốc bị yêu cầu cách ly 14 ngày tại các trung tâm cách ly của chính phủ.

Thượng Hải và các thành phố khác cũng ban hành biện pháp tương tự đối với khách du lịch từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao bao gồm Iran, Italy, Hàn Quốc, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Anh, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Bỉ, Na Uy, Hà Lan, Đan Mạch, Áo.

Hồng Anh

Theo VOV