Giáo viên chủ nhiệm đánh nữ sinh lớp 7 hàng chục cây roi?

Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa ở huyện Phú Tân (An Giang) cho biết, giáo viên của trường mình đánh  nữ sinh lớp 7 hàng chục cây roi.

Liên quan đến thông tin thầy Lê Trường Thọ - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa (xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đánh học sinh nữ hàng chục cây roi do không thuộc bài gây xôn xao dư luận vài ngày qua, sáng nay (25.2), thầy Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa cho biết, đã đình chỉ công tác thầy Thọ và yêu cầu phải làm giải trình gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân.

giao-vien-chu-nhiem-danh-nu-sinh-lop-7-hang-chuc-cay-roi

Trường THCS Long Hoà - nơi em T bị thầy Thọ đánh.

Cũng theo thầy Chơn, hiện cơ quan công an đang phối hợp với phía nhà trường tiến hành xác minh rõ vụ việc. "Theo thông tin tôi kiểm tra ban đầu, thầy Thọ chỉ đánh học sinh nữ (tên P.T.M.T.) do mình chủ nhiệm từ mười mấy đến hai chục cây roi rồi ngưng. Các bạn của T tình nguyện chịu bị đánh thay mỗi người vài cây roi, chứ không phải em T bị đánh đến cả 100 cây roi", thầy Chơn nói.

Thầy Chơn cho biết, trường THCS Long Hòa không có quy định phạt học sinh bằng cách đánh roi. Việc thầy Thọ đánh học sinh được xác định là vi phạm. Sau khi xác minh, phía nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật theo đúng mức độ vi phạm. 

Thầy Chơn chia sẻ: "Theo kinh nghiệm của tôi, việc vẹo cột sống của học sinh T cần phải được làm rõ. Bởi nếu đánh bằng roi thì chỉ đánh vào mông chứ hiếm có trường hợp đánh vào cột sống, còn đánh roi nếu nặng thì gãy chứ vẹo thì khó xảy ra. Hơn nữa, cả học sinh và người lớn nếu ngồi không đúng tư thế trong thời gian dài cũng có thể bị vẹo cột sống".

Theo phóng viên tìm hiểu, sự việc xảy ra vào ngày 19.1 nhưng em T không nói với gia đình và phía nhà trường. Đến ngày 20.2 vừa qua, em bị đau nên đã nói với gia đình và được đưa đi khám ở bệnh viện. Theo đó, các bác sĩ chẩn đoán em bị vẹo cột sống nên cho thuốc về nhà uống. 

Sau đó, gia đình em T đã lên trình báo hiệu trưởng nhà trường. Đồng thời, làm đơn xin chuyển T sang trường khác học. Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân, nơi đây đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành các bước xác minh, làm rõ. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân cũng đã yêu cầu thầy Thọ làm tường trình, kiểm điểm vụ việc.

Theo DanViet