Giành HCV Olympic, Hoàng Xuân Vinh được thưởng bao nhiêu tiền?

Cuối tháng 5.2016, Hoàng Xuân Vinh đã biết sẽ nhận được ít nhất 2,21 tỉ đồng nếu giành HCV Olympic Rio.

Giành HCV Olympic, Hoàng Xuân Vinh được thưởng ít nhất 2,72 tỉ đồng

Vấn đề trao thưởng khi VĐV Việt Nam đạt thành tích cao ở Olympic Rio đã được Tổng cục Thể dục thể thao thông báo cách đây 2 tháng trong buổi công bố nhà tài trợ đồng hành của đoàn bắn súng Việt Nam.

Cụ thể hơn, công ty  Synotex treo thưởng 50.000 USD (khoảng hơn 1,11 tỉ đồng) cho tấm huy chương Olympic. Bên cạnh đó, công ty cổ phần đầu tư thể thao hứa thưởng 1 tỉ đồng cho HCV.

Chưa hết, một thương hiệu đồng hồ cũng treo thưởng 100 triệu đồng cùng một chiếc đồng hồ Festina cho bất cứ xạ thủ Việt Nam nào giành được huy chương Olympic.

Đây là con số treo thưởng lớn nhất từ trước đến nay đối với các VĐV bắn súng nói riêng và VĐV thể thao Việt Nam nói chung.

Theo quy định của Tổng cục Thể dục thể thao, một VĐV giành được HCV Olympic sẽ nhận được 160 triệu đồng, cộng thêm việc lập kỷ lục sẽ thưởng thêm 60 triệu đồng nữa.

Lãnh đạo của Bộ Văn Hóa, Thể thao, du Lịch đã thưởng nóng cho Hoàng Xuân Vĩnh số tiền 60 triệu đồng.

Biết tin Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV và phá kỷ lục Olympic, Công ty du lịch Vietravel quyết định thưởng cho Hoàng Xuân Vinh 10.000 USD (hơn 223 triệu đồng), trong đó 5.000 USD cho chiếc HCV và 5.000 USD cho kỷ lục Olympic.

Như vậy, Hoàng Xuân Vĩnh được thưởng ít nhất 2,723 tỷ đồng khi giành HCV Olympic đầu tiên cho thể thao Việt Nam. Tất nhiên, xạ thủ sinh năm 1974 và cận 2,5 độ có thể sẽ nhận thêm nhiều khoản tiền thưởng khác từ các doanh nghiệp hoặc doanh nhân.

Giành HCV Olympic, Hoàng Xuân Vinh được thưởng ít nhất 2,72 tỉ đồng

Hoàng Xuân Vinh được thưởng ít nhất 2,21 tỉ đồng khi giành HCV Olympic Rio.

Đêm qua, Hoàng Xuân Vinh phá kỷ lục Olympic Rio ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Olympic 2016.

Ở vòng chung kết, từ lượt bắn thứ ba, Hoàng Xuân Vinh đã có những phát bắn xuất sắc để vươn lên dẫn đầu cho đến tận những loạt bắn cuối. Kịnh tính của loạt bắn chung kết tiếp tục được đẩy lên cao ở loạt bắn áp chót khi Xuân Vinh thực hiện phát bắn không tốt, để xạ thủ nước chủ nhà Fernando Almeida Wu (gốc Hoa) vươn lên dẫn ngược lại 0.2 điểm.

Trong phát đạn cuối cùng, xạ thủ Fernando Almeida Wu bắn được 10,1 điểm. Lúc này, Hoàng Xuân Vinh buộc phải bắn được ít nhất 10,4 điểm mới đoạt được HCV và anh đã làm hơn cả điều trông đợi khi bắn 10,7 điểm. Kết quả, Hoàng Xuân Vinh giành HCV với 202.5 điểm, phá kỷ lục Olympic và nhiều hơn người đoạt HCB 0.4 điểm.

“Tấm HCV này là thành tựu to lớn không chỉ với tôi mà với cả đất nước, với tất cả người Việt nam. Tôi hy vọng chiến thắng hôm nay sẽ kích thích thêm đam mê với môn bắn súng thể thao của thế hệ trẻ Việt Nam. Tôi tự hào là người lính, được quân đội nuôi dưỡng để có ngày hôm nay. Cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ, cảm ơn những người thầy đã dìu dắt, cảm ơn gia đình đã luôn ở bên", Hoàng Xuân Vinh xúc động chia sẻ sau khi nhận HCV Olympic Rio.

Ở Hà Nội, chị Phan Hương Giang, vợ anh Hoàng Xuân Vinh nghẹn ngào tâm sự với Thanh Niên: “Ngay sau khi đoạt vàng, anh Vinh gọi điện về cho chị rồi. Bình thường vững chãi là thế mà gọi về cho vợ giọng cứ rưng rưng: Em ơi, ông Trời thương chúng mình rồi. Ôi, chị thức trắng luôn. Cung bậc cảm xúc trào dâng kinh khủng lắm. Lúc anh Vinh chuẩn bị thi đấu, chị ngồi trước màn hình mà có nhìn thấy gì đâu, mọi thứ cứ như nhòa đi.

Loạt bắn ở vòng loại, chị chỉ dám xem một tí. Chân tay run bận bật. Tim thì đập loạn xì ngầu vì lo. Đến khi anh Vinh lọt vào chung kết, chân tay đỡ run một tí. Nhưng vẫn lo đến thắt cả lại.

Ở bài bắn chung kết, chị cũng chẳng dám xem hết. Ôi, cái cảm giác ấy nôn nao kinh khủng. Nghẹt thở lắm, sợ lắm, không dám xem đâu. Đến sát một vài loạt bắn cuối cùng mới dám nhìn vào tivi mà tim vẫn đập như trống làng.

Viên cuối cùng, khi anh Vinh bắn trúng, chị đã nghĩ trong đầu, chồng mình chắc chắc vô địch rồi. Và quả đúng như vậy. Vợ ở nhà, nhìn chồng qua tivi mà nước mắt chảy cả ra. Rồi sướng quá hét toáng cả lên làm con đang ngủ phải bật dậy. Cô con gái đầu lòng năm nay lên lớp 9 cũng hét theo mẹ. Còn cậu con trai lên lớp 2 thì lấy tay giả làm súng bắn pằng pằng rồi cũng hét: Bố Vinh giỏi quá. Ba mẹ con hét hò ầm nhà lên. Buồn cười lắm, xúc động lắm".

Giành HCV Olympic, Hoàng Xuân Vinh được thưởng ít nhất 2,72 tỉ đồng

Hoàng Xuân Vinh và vợ Phan Hương Giang.

Được biết, chị Phan Hương Giang cũng làm ở Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội như chồng nhưng ở khối văn phòng.

Theo Huyền Thi (MTG)