Giảm giá vé tàu cho thí sinh và người nhà dự thi THPT Quốc gia 2019

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sẽ thực hiện việc giảm 10% giá vé cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp tới, đi thi và nhập học vào các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 31/12/2019, Đường sắt Việt Nam sẽ giảm 10% giá vé tàu (cả lượt đi và về) cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019 và đi thi vào các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề. Người thân đi cùng với thí sinh cũng được giảm 10% giá vé.

Chính sách giảm giá vé tàu cho thí sinh và người thân đi cùng cũng được áp dụng khi nhập học các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề. Khi mua vé, hành khách phải cung cấp chứng minh thư, thẻ căn cước, thẻ học sinh kèm theo giấy báo thi, thẻ dự thi hoặc giấy báo nhập học.

giam-gia-ve-tau-cho-thi-sinh-va-nguoi-nha-du-thi-thpt-quoc-gia-2019

Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019 sẽ nhận được nhiều hỗ trợ trong ăn ở, đi lại.

Liên quan tới Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2019. Trong đó, Bộ yêu cầu các địa phương chỉ đạo thực hiện không thu phí dự thi đối với tất cả các đối tượng thí sinh tham dự kỳ thi tại địa phương.

Bố trí điểm thi của hội đồng thi hợp lý, đảm bảo tổ chức thi nghiêm túc, an toàn và tạo thuận lợi nhiều nhất cho việc dự thi của thí sinh; tập huấn đầy đủ nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm do các trường ĐH chủ trì thực hiện tại địa phương.

Bên cạnh đó, bố trí nơi ăn nghỉ hợp lý cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa về dự thi theo hướng tăng cường huy động chỗ nghỉ trọ trong khu dân cư, chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi. Tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT tại tỉnh.

Theo GiaDinh