Giảm giá cước kết nối giữa hai nhà mạng di động

Giá cước kết nối giữa 2 nhà mạng di động chính thức theo thông tư 48/2017/TT-BTTTT.

Kể từ ngày 1/5, quy định mới về giá cước kết nối đối với cuộc gọi từ mạng viễn thông cố định vào mạng di động và giá cước kết nối cuộc gọi giữa hai mạng di động theo Thông tư 48/2017/TT-BTTTT có hiệu lực.

Theo đó, giá cước kết nối từ các nhà mạng gọi đi sẽ trả cho nhà mạng Viettel là 400 đồng/phút; giá cước từ các nhà mạng gọi đi sẽ trả cho các nhà mạng VNPT Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel là 440 đồng/phút.

Giảm giá cước kết nối giữa hai nhà mạng di động
 

Bên cạnh đó, giá cước kết nối cuộc gọi từ mạng nội hạt trả cho mạng di động giảm còn 320 đồng/phút (quy định cũ là 415 đồng/phút). Trước đây, giá cước kết nối cuộc gọi giữa hai mạng thông tin di động được áp dụng với mức từ 500 - 550 đồng/phút.

Thông tư 48 quy định giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại từ mạng viễn thông cố định mặt đất nội hạt vào mạng thông tin di động mặt đất toàn quốc và giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại giữa 2 mạng thông tin di động mặt đất toàn quốc đã được Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ký ban hành hồi đầu tháng 3.

Quy định giá cước kết nối trả cho mạng thông tin di động mặt đất toàn quốc (gọi tắt là mạng di động) đối với cuộc gọi thoại của mạng viễn thông cố định mặt đất nội hạt (gọi tắt là mạng nội hạt) và cuộc gọi thoại của mạng di động kết cuối vào mạng di động, Thông tư 48 của Bộ TT&TT được áp dụng đối với các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ kết nối cuộc gọi thoại của mạng di động và của mạng nội hạt; các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam.

Theo tính toán, mức giảm cước kết nối được áp dụng theo Thông tư mới từ ngày 1/5 sẽ từ 20%. Với việc giảm giá cước kết nối giữa các mạng, giá cước di động ngoại mạng sẽ được giảm theo.

Các chuyên gia phân tích, những chính sách giá cước di động hiện được cơ quan quản lý quy định cùng sự triển khai của các doanh nghiệp di động đang đem lại cho người dùng rất nhiều ưu đãi, đặc biệt trong việc tiết giảm chi phí. Bởi trên thực tế, song song với chính sách ưu đãi nội mạng vốn được hầu hết các doanh nghiệp di động triển khai cho thuê bao của mình, sau ngày 1/5, người dùng di động còn được hưởng mức giá cước gọi ngoại mạng rẻ hơn so với trước từ 20%.

Theo TieuDung24h