Giả xe ôm công nghệ lừa đón học sinh

Người phụ nữ mặc áo xe ôm công nghệ lừa là người nhà, kéo học sinh lớp 6 trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm lên xe vào giờ tan trường, ngày 23/6.

Bà Trần Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương, cho biết theo phản ánh của học sinh và phụ huynh, khi đang đứng gần trạm xe bus trước cổng trường chờ người nhà đến đón, học sinh được một phụ nữ đi xe máy Honda Wave gọi lên xe và bảo mẹ nhờ đón về Giảng Võ (quận Ba Đình).

Đúng lúc đó, người nhà của học sinh đến đón, phát hiện nên kéo em lại, đồng thời đối chất với người phụ nữ kia. Tuy nhiên, học sinh vẫn bị người lạ kéo lên xe. Chỉ khi người nhà hô hoán nhờ trợ giúp, kẻ giả danh mới bỏ chạy.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, trường THCS Trưng Vương đã gửi cảnh báo tới toàn thể phụ huynh và học sinh, yêu cầu giáo viên nhắc nhở học sinh cảnh giác và báo cáo sự việc với cơ quan công an.

gia-xe-om-cong-nghe-lua-don-hoc-sinh

Cổng trường THCS Trưng Vương trên đường Lý Thường Kiệt. Ảnh: Phạm Dự.

Trước đó ngày 6/6, trường THCS Trưng Vương phát cảnh báo tới tất cả phụ huynh việc một nam sinh đang đứng ở vỉa hè gần trường thì bị người đàn ông lạ mặt rủ lên xe nhờ đi lấy giấy tờ, hứa cho 500.000 đồng.

Đến ngày 10/6, sau khi nhận được phản ánh từ một số trường trên địa bàn, Công an quận Hoàn Kiếm đã gửi công văn tới các trường tiểu học, THCS và THPT đề nghị các trường nhắc nhở học sinh không tiếp xúc, nói chuyện, đi theo người lạ và thông báo phụ huynh đón con đúng giờ để kẻ xấu không có cơ hội tiếp cận.

Cơ quan công an cũng cho biết đã tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường vào giờ tan học.

Trường THCS Trưng Vương nằm gần hồ Hoàn Kiếm, cổng ở số 26 Hàng Bài và 32 Lý Thường Kiệt.

Dương Tâm 

Theo VNE

---

Xem thêm:

Hà Nội: Cảnh giác với người đàn ông có hành vi dụ dỗ nam sinh ở cổng trường học

Người đàn ông trung niên xuất hiện ở cổng trường học và có hành vi dụ các cháu nam sinh lên xe đi lấy giấy tờ với lời hứa sẽ cho tiền.

Ngày 10/6, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phát đi thông báo tới các trường học trên địa bàn nhằm nâng cao cảnh giác trước trường hợp một nam trung niên, đi xe máy che kín biển kiểm soát thường xuyên có mặt tại các cổng trường vào giờ tan học, nghi vấn sẽ thực hiện hành vi xấu với học sinh.

Theo đó, thông báo nêu rõ, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện trong thời gian gần đây có một đối tượng lạ mặt điểu khiển xe Honda Airblade màu đỏ, biển kiểm soát loại 4 số bị dán đề can hình bướm vàng che khuất thường xuyên có mặt tại các cổng trường học trong giờ tan học để nói chuyện, rủ học sinh nam lên xe máy nhờ đi lấy giấy tờ và hứa sẽ cho tiền.

Đặc điểm nhận diện của đối tượng là tuổi từ 35-40, cao từ 1,67-1,72m, mặc áo chống nắng dài tay có mũ, quần tối màu, đi giày lười tối màu, đội mũ bảo hiểm màu đen.

ha-noi-canh-giac-voi-nguoi-dan-ong-co-hanh-vi-du-do-nam-sinh-o-cong-truong-hoc

(Ảnh chỉ có tính chất minh hoạ)

Nghi ngờ đối tượng sẽ thực hiện hành vi xấu đối với học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, truy tìm, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường vào giờ tan học.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, Công an quận Hoàn Kiếm đề nghị ban giám hiệu các trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn thông báo, nhắc nhở đến các học sinh tuyệt đối không nói chuyện, tiếp xúc hoặc đi theo người lạ mặt; thông báo cho phụ huynh chủ động sắp xếp thời gian đón học sinh đúng giờ để tránh đối tượng xấu cơ cơ hội tiếp cận, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Lực lượng bảo vệ tại các cổng trường học cũng được yêu cầu tăng cường quản lý người ra vào, đồng thời nếu phát hiện đối tượng nghi vấn lập tức thông báo cho công an phường sở tại để có biện pháp phòng ngừa.

Theo GiaDinh