Giá vàng tiếp tục tăng, vượt mốc 39 triệu đồng/lượng

Chỉ trong hai ngày, giá vàng miếng trong nước liên tục phá đỉnh nhiều năm. Hiện một số đơn vị kinh doanh lớn đã niêm yết giá bán trên 39 triệu đồng/lượng.

Tiếp đà tăng mạnh của giá vàng trong nước vào hôm qua, trong phiên giao dịch sáng nay (21/6), giá vàng miếng tiếp tục tăng vài trăm nghìn đồng/lượng, lập mức đỉnh mới trong nhiều năm.

Tính đến 9h55 sáng, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá bán ra vàng miếng ở mức 38.950 đồng/lượng, tăng 520.000 đồng/lượng. Trong khi đó, chiều mua vào cũng được đơn vị này tăng thêm 470.000 đồng, hiện giao dịch ở mức 38,65 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, đây chỉ là giá vàng miếng giao ngay niêm yết tại thị trường TP.HCM, còn tại Hà Nội, giá bán ra được đặt ở mức cao hơn 20.000 đồng mỗi lượng.

gia-vang-tiep-tuc-tang-vuot-moc-39-trieu-dong-luong

Vàng miếng trong nước tiếp tục tăng nửa triệu đồng mỗi lượng trong sáng nay (21/6).

Chỉ trong hai ngày vừa qua, SJC đã tăng mạnh giá bán vàng của mình tới 1,35 triệu đồng mỗi lượng. Mức giá gần chạm mốc 39 triệu đồng/lượng trong sáng nay cũng phá vỡ kỷ lục giá vàng, trở thành giá cao nhất trong gần 3 năm gần đây.

Cùng với SJC, hàng loạt đơn vị kinh doanh vàng lớn tại thị trường Việt Nam cũng tăng mạnh giá bán ra vàng miếng trong sáng nay.

Tại Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJPNJ+1.36%, vàng miếng giao ngay tại thị trường TP.HCM hiện niêm yết ở mức 38,55 - 39,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 450.000 đồng ở chiều mua và 550.000 đồng ở chiều bán.

Thậm chí, giá vàng PNJ của đơn vị này còn được đẩy lên mức 38,35 - 39,35 triệu đồng mỗi lượng, mức cao nhất nhiều năm trở lại đây.

Tại DOJI - một trong những doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng lớn nhất thị trường, giá vàng SJC hiện được đơn vị này bán giá ở mốc 38,99 triệu đồng/lượng, tăng vọt 540.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Chỉ tính trong hai ngày gần nhất, DOJI đã đẩy giá bán ra của kim loại quý này tới 1,43 triệu đồng. Chênh lệch giá mua và giá bán tại đây hiện ở mức 200.000 đồng, tương đương giá mua vào đạt 38,79 triệu đồng/lượng.

Tương tự, các đơn vị kinh doanh lớn như Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu hay Ngân hàng TPBank… đều ghi nhận giá vàng miếng đã gần chạm ngưỡng 39 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, tăng từ 400.000-500.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Theo ghi nhận ban đầu từ một số đầu mối kinh doanh vàng tại thị trường Hà Nội, sau hai ngày tăng mạnh, đến sáng nay lượng giao dịch của người dân đã tăng khá nhiều. Một số đơn vị đã phải điều chỉnh tăng chênh lệch giữa giá mua và bán để điều tiết thị trường.

Tuy nhiên, tương tự hôm qua, giao dịch trong sáng nay chủ yếu là bán ra khi giá vàng liên tục đạt đỉnh mới.

gia-vang-tiep-tuc-tang-vuot-moc-39-trieu-dong-luong

Nguyên nhân khiến giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh trong sáng nay là do trong đêm qua (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tiếp tục tăng sốc có lúc vượt 1.410 USD/ounce chiều bán, trước khi quay đầu giảm nhẹ.

Hiện tại, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.404,2 - 1.404,7 USD/ounce (mua vào - bán ra), tăng tương ứng tới 24,4 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Đây cũng là đỉnh của giá vàng thế giới trong 5 năm gần nhất.

Theo các chuyên gia phân tích về vàng của thế giới, sau động thái không tăng lãi suất của Fed (Cục Dự trữ liên bang Mỹ) hai ngày trước, cùng với việc cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương toàn cầu khác, giá vàng thế giới đã tăng gần 50 USD/ounce chỉ trong vài ngày.

Theo đó, chuyên gia phân tích của Kitco cho biết chỉ trong vài tuần, Fed cùng với các ngân hàng trung ương khác đã bày tỏ quan ngại về nền kinh tế chậm phát triển. Đây là kết quả trực tiếp của cuộc chiến thương mại hiện tại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Thậm chí trong tuyên bố mới đây, Chủ tịch Jerome Powell còn đưa ra những cam kết sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để nền kinh tế phát triển, mở rộng hơn. Điều mà nhiều người tin rằng là động thái của đợt giảm lãi suất từ cơ quan này trong cuộc họp vào tháng 7 tới.

Theo đó, những yếu tố này cùng với những sung đột mới đây tại Iran đã khiến giá vàng tăng một cách đáng kể trên thị trường chỉ trong vài ngày qua.

Theo Zing