Giá vàng tiếp tục giảm sốc, nhà đầu tư lỗ nặng

Sáng nay giá vàng SJC tiếp đà giảm mạnh, các đơn vị kinh doanh vàng trong nước đẩy giá kim loại giảm nhanh hơn so với thế giới.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 22/11 được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 59,00 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 59,90 triệu đồng/lượng, giảm 1.100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 900.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước. Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC đang là 900.000 đồng/lượng.

Với mức giảm sâu như vậy, nếu người mua vàng vào phiên chốt tuần trước tại Công ty VBĐQ Sài Gòn ở ngưỡng 60,50 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay, nhà đầu tư lỗ đến 1,05 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 59,00 – 60,00 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng tại DOJI giảm 900.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI hiện ở mức 1 triệu đồng/lượng.

gia-vang-tiep-tuc-giam-soc-nha-dau-tu-lo-nang

Ảnh minh họa

 

Giá vàng thế sáng ngày 22/11 biến động tăng giảm theo hình chữ V, lao mạnh từ 1.845 USD/ounce xuống 1.838 USD/ounce rồi quay đầu tăng lại mức 1.845,5 USD/ounce.

Vàng chịu áp lực giảm giá bắt nguồn trực tiếp từ bài phát biểu của Thành viên Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller (Mỹ). Vị này nhấn mạnh, lạm phát sẽ duy trì lâu hơn nhiều so với giả định. Tỷ lệ lạm phát đã vượt quá tầm kiểm soát. Do đó cần thiết phải điều chỉnh quá trình cắt giảm và tăng tốc độ để Fed có thể phản ứng với áp lực lạm phát sớm hơn tháng 6, thời điểm mà việc cắt giảm dự kiến sẽ kết thúc.

Số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ đã giảm xuống gần mức trước đại dịch trong tuần trước. Bất cứ dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế đang phục hồi cũng sẽ làm giảm nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, cho biết đang chờ đợi vàng giảm xuống còn 1.830 USD/ounce. "Miễn là vàng giữ giá trên mức đó, xu hướng vẫn rất lạc quan", Bill Baruch nói.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết ông đang theo dõi mức hỗ trợ 1.850 USD/ounce. Ông này cũng nói thêm rằng đồng đô la Mỹ mạnh hơn có thể tạo ra một cơn gió ngược cho vàng trong thời gian tới.

Suko Cooper, nhà phân tích kim loại của Standard Chartered cho rằng bất kỳ khi nào giá vàng giảm đều được coi là cơ hội để mua vào. Trong khi những sóng gió có thể xuất hiện trở lại thì nguy cơ kinh tế tăng trưởng chậm lại cộng với lạm phát gia tăng, chuyên gia này dự đoán USD sẽ suy yếu và lợi suất thực vẫn âm, việc giá vàng giảm sẽ là cơ hội tốt để mua vào trước khi giá tăng trở lại.

Theo GiaDinh