Giá vàng hôm nay "bốc hơi" mạnh, giá vàng rớt xuống đáy 3 tháng

Giá vàng hôm nay giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng nhanh trở lại.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,55-70,32 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 69,5-70,1 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 69,55-70,2 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên liền trước.

gia-vang-hom-nay-boc-hoi-manh-gia-vang-rot-xuong-day-3-thang

Ảnh minh hoạ

Giá vàng thế giới ngày 10/5 đứng ở mức 1.855 USD/ounce, giảm mạnh 23 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá quý kim đang ở vùng giá thấp nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây.

Việc bán tháo mạnh mẽ trên thị trường tài chính và kim loại quý là để phản ứng với hành động gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng như triển vọng của Fed cho hai cuộc họp Ủy ban Thị trường mở (FOMC) tiếp theo.

Fed đã tăng lãi suất thêm nửa phần trăm tại cuộc họp tháng này và chỉ ra rằng nó có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng lãi suất 0,5% tại cả cuộc họp FOMC tháng 6 và tháng 7.

Việc đồng USD mạnh lên nhanh chóng đã khiến giá vàng trượt giảm và chưa có điểm dừng.

Đồng USD tăng trở lại khi thị trường trở lại đánh cược vào khả năng Fed sẽ đẩy mạnh quá trình thắt chặt tiền tệ trong các tháng sắp tới sau khi thận trọng trong cuộc họp chính sách đầu tháng 5 vừa qua.

Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng, Fed có thể đạt được mục tiêu hạ nhiệt lạm phát khi thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ trong năm nay mà không đẩy nền kinh tế nước này vào suy thoái. Nhưng không ít chuyên gia lo ngại, quyết định tăng lãi suất của Fed có thể đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái sớm hơn.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, vàng sẽ vẫn tăng giá. Đại diện State Street Global Advisors cho rằng thị trường chứng khoán mới là đối tượng chính chịu áp lực khi lãi suất tăng.

Nếu thị trường chứng khoán ổn định trở lại và đồng USD tăng giá không mạnh, vàng sẽ tăng giá trở lại.

Còn nếu Fed tăng mạnh lãi suất và nền kinh tế vào suy thoái sớm hơn thì vàng vẫn là một lựa chọn an toàn. Gần đây, Fed tin rằng lạm phát đang đạt đến đỉnh điểm.

Hiện vàng đang được hỗ trợ ở ngưỡng 1.850 USD/ounce. Nếu ngưỡng này bị phá vỡ, vàng có thể giảm về 1.800 USD/ounce. Các thị trường sẽ phụ thuộc nhiều vào dữ liệu trong tuần cần theo dõi là số liệu lạm phát của Mỹ từ tháng 4.

Theo khảo sát của Kitco, 53% chuyên gia phân tích cho rằng, vàng sẽ tăng giá. 35% đưa ra quan điểm vàng sẽ giảm.

Theo GiaDinh