Giá vàng hôm nay 9/3: Bất ngờ tăng mạnh phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 9/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1297.70.

Giá vàng hôm nay 9/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1297.70 - tăng 14 USD so với ngày hôm qua. Kể từ khi vàng đạt mức cao nhất khoảng 1.349 USD vào ngày 20/2 sau đó rời mức 1.300 đô la cho tới nay.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh do đồng USD giảm vào sáng nay. USD Index, chỉ số theo dõi đồng bạc xanh so với 6 loại tiền tệ chính khác đã giảm 0,05% xuống 97,518.

Đồng USD yếu hơn làm cho các tài sản niêm yết giá bằng YSD, như vàng rẻ hơn đối với người mua nước ngoài.

gia-vang-hom-nay-9-3-bat-ngo-tang-manh-phien-cuoi-tuan

Giá vàng hôm nay 9/3: Bất ngờ tăng mạnh phiên cuối tuần.

Tuy nhiên, đồng USD được dự báo là ​​sẽ giữ vững trong một thời gian. USD đã tăng so với đồng Euro đêm qua và tăng lên mức cao nhất gần 3 tháng sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hoãn việc tăng lãi suất.

"Nói về việc liệu đồng USD có thể duy trì xu hướng tăng trong dài hạn hay không vẫn còn đang gây tranh cãi, nhưng hiện tại, một báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ sẽ hỗ trợ thêm lực tăng cho đồng tiền này", theo ông Junichi Ishikawa, chiến lược gia thị trường cao cấp tại IG Securities ở Tokyo, nói với Reuters.

Điều cũng khiến các nhà đầu tư lo lắng là suy thoái kinh tế toàn cầu, khi ECB hạ dự báo tăng trưởng và lạm phát không những trong năm nay mà còn trong năm 2020 và 2021 trong ngày thứ Năm (7/3), thừa nhận đà giảm tốc của châu Âu kéo dài hơn và sâu hơn dự báo trước đó.

Số liệu yếu kém từ Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong vài tuần trước đó đã làm dấy lên đồn đoán rằng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) có thể hạ dự báo lạm phát và tăng trưởng của khu vực trong năm 2019, đồng thời tạm ngừng nâng lãi suất trong cuộc họp ngày 7.3.

Trong khi đó, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã một lần nữa hạ dự báo cho nền kinh tế toàn cầu trong năm 2019 và 2020, viện dẫn những tranh chấp thương mại và bất ổn từ Brexit.

Những bình luận tiêu cực của một số quan chức thương mại Mỹ về triển vọng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung khiến dòng tiền trở lại với vàng. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đang chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn.

Nhà phân tích kim loại quý Vladimir Mikanikrezai, không có lý do gì sợ hãi khi vàng rời mức 1.300 USD/ounce. Các nhà đầu tư cần bình tĩnh hơn trước các đợt giảm giá của vàng vì sự giảm giá này chỉ trong ngắn hạn. Các nhà phân tích dự báo, vàng sẽ biến động trong năm nay, thúc đẩy nhu cầu sở hữu vàng ngày càng gia tăng trong danh mục đầu tư.

Thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC mua vào đầu giờ sáng 8/3 tại Công ty VBĐQ Sài Gòn là 36,45 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 36,62 triệu đồng/lượng, đồng giá mua - bán so với cuối phiên ngày 7/3; chênh lệch giá mua đang thấp hơn giá bán 170.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI cùng thời điểm niêm yết giá vàng mua vào ở mức 36,52 - 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với phiên trước, giá vàng cùng được điều chỉnh tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều mua vào bán ra.

Theo TieuDung24h