Giá vàng hôm nay 9/10: USD tăng mạnh, vàng giảm sốc

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 9/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.188,13 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 9/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.188,13 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 tăng 0,24% lên 1.191,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 9/10: USD tăng mạnh, vàng giảm sốc

Giá vàng hôm nay 9/10: USD tăng mạnh, vàng giảm sốc.

Giá vàng thế giới giảm xuống thấp nhất trong một tuần do đồng USD tăng mạnh trở lại sau khi Trung Quốc tung một loạt các chính sách mới chống lại những ảnh hưởng từ một cuộc chiến thương mại do ông Donald Trump khơi mào.

Vàng giảm chủ yếu do đồng USD tăng mạnh sau khi Trung Quốc đưa ra chính sách nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế.

Đại diện Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết nền kinh tế thứ 2 thế giới có thể theo đuổi một chính sách tài khóa chủ động và linh hoạt. Trung Quốc có thể cắt giảm thuế ở quy mô lớn đồng thời có các chính sách tiền tệ nới lỏng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) hôm cuối tuần đã đưa ra quyết định cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc tại các ngân hàng, đồng nghĩa với việc để cho thêm một lượng tiền chảy vào nền kinh tế.

Với các biện pháp vừa đưa ra và kế hoạch thực hiện trong tương lai, Bắc Kinh hy vọng sẽ giúp nền kinh tế tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng, bất chấp những ảnh hưởng của một cuộc chiến thương mại do chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump đang triển khai.Đồng Nhân dân tệ (NDT) ngay lập tức giảm giá so với đồng USD.

Đồng bạc xanh tăng giá còn do các số liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang rất mạnh. Đây là cơ sở để Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất.

Cuối tuần qua, Bộ Lao động Mỹ đã công bố báo cáo việc làm trong tháng 9/2018 của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Báo cáo cho thấy, trongtháng 9 nền kinh tế Mỹ đã có thêm 134.000 việc làm được tạo ra trong tháng, thấp hơn mức dự báo là 168.000 việc làm, do ảnh hưởng những cơn bão gần đây.

Báo cáo cũng công bố tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giảm xuống 3,7%. Ngoài ra, mức lương trung bình hàng giờ trả cho công nhân Mỹ tăng 0,3%/ giờ, trong khi tỷ lệ tiền lương theo giờ tính theo 12 tháng tăng 2,8%. Dữ liệu tiền lương được quan tâm đặc biệt vì nó có thể báo trước một số dấu hiệu về lạm phát trong nền kinh tế Mỹ.

Dữ liệu kinh tế mạnh đi kèm tuyên bố thẳng thắn từ Chủ tịch Fed khiến thị trường bán mạnh Trái phiếu chính phủ, đẩy lãi suất kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất trong 7 năm. Mặc dù báo cáo lao động ngày thứ 6 khiến thị trường thất vọng về khả năng tạo ra việc làm, tỷ lệ thất nghiệp cũng đã đạt mức thấp nhất kể từ năm 1969, củng cố lộ trình tăng lãi suất của Fed và khiến trái phiếu Chính phủ Mỹ bị bán tháo mạnh hơn, đẩy lãi suất trái phiếu lên trên mức 3,2%, mức cao nhất kể từ tháng 5/2011.

Đồng USD tăng mạnh cũng như là lãi suất trái phiếu Mỹ đã gây ra cơn bão với vàng khi mà kim loại quý này thường có xu hướng tỷ lệ nghịch với đồng bạc xanh để bù đắp cho nhu cầu tài sản trú ẩn.

Tính tới cuối phiên giao dịch 8/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h