Giá vàng hôm nay 8/3: Vàng xuống đáy 9 tuần vì đồng USD tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 8/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.283 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 8/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.283 USD/ounce - giảm 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm xuống đáy 9 tuần do đồng USD tăng lên mức cao mới trong bối cảnh đồng euro và Nhân dân tệ yếu với lo ngại ngập tràn về 2 khu vực kinh tế châu Âu và Trung Quốc.

gia-vang-hom-nay-8-3-vang-xuong-day-9-tuan-vi-dong-usd-tang-manh

Giá vàng hôm nay 8/3: Vàng xuống đáy 9 tuần vì đồng USD tăng mạnh.

Đồng USD tăng chủ yếu do đồng euro, bảng Anh và Nhân dân tệ giảm. Đồng euro giảm ngay sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết trong cuộc họp chính sách thường kỳ rằng tổ chức này sẽ không thay đổi lãi suất trong năm 2019. Ngân hàng Trung ương châu Âu kiểm tra thường xuyên cuộc họp chính sách cho thấy ECB nói rằng họ sẽ không thay đổi lãi suất vào năm 2019, nhưng đã đưa ra một thông báo bất ngờ.

Ngân hàng trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ cắt giảm dự báo tăng trưởng và đưa ra tín hiệu mạnh mẽ nhất rằng sẽ có kích thích kinh tế mới dưới dạng các khoản vay giá rẻ hơn. các khoản vay, được gọi chính thức hơn là Hoạt động tái cấp vốn dài hạn được nhắm mục tiêu (TLTRO), dự kiến ​​sẽ thúc đẩy các ngân hàng khu vực đồng euro gặp khó khăn. Đồng euro đã giảm nhanh chóng, góp phần đẩy đồng USD tăng nhanh.

Đồng NDT ở mức thấp sau khi Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng ở mức thấp 6-6,5% trong năm 2019 cũng góp phần đẩy đồng USD đi lên bất chấp nền kinh tế Mỹ cũng vừa công bố 1 số các thông tin không mấy tích cực về nền kinh tế, trong đó có thâm hụt thương mại ở mức sâu hơn đối với Trung Quốc. 

Trong khi đó, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã một lần nữa hạ dự báo cho nền kinh tế toàn cầu trong năm 2019 và 2020, viện dẫn những tranh chấp thương mại và bất ổn từ Brexit.

Ngoài ra, các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ, dự kiến công bố ngày 8/3. Đây được xem là một chỉ dấu quan trọng để đánh giá thể trạng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Những bình luận tiêu cực của một số quan chức thương mại Mỹ về triển vọng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung khiến dòng tiền trở lại với vàng. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đang chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn.

Trước diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp của giá vàng thế giới, kim quý trong nước dịch chuyển cùng xu hướng với diễn biến trong ngày khá trầm lắng. 

Chốt phiên ngày 7/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h