Giá vàng hôm nay 8/12: USD lao dốc, vàng không ngừng đi lên

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.245 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.245 USD/ounce. Vàng tương lai trên sàn Comex giao tháng 2 tăng 0,04% lên 1.243,05 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đi lên do đồng USD suy giảm, vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

gia-vang-hom-nay-8-12-usd-lao-doc-vang-khong-ngung-di-len

Giá vàng hôm nay 8/12: USD lao dốc, vàng không ngừng đi lên.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đánh giá tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ đang thực hiện rất tốt. Đây là bài phát biểu cuối cùng của ông trước cuộc họp chính sách của Fed.

Cuộc họp của các nhà hoạch định chính sách của Fed dự kiến diễn ra trong hai ngày 18-19/12 được cho là sự kiện thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư để tìm các manh mối về lộ trình tăng lãi suất tại Mỹ trong năm tới. Tờ Wall Street Journal đưa tin, Fed có thể thắt chặt chính sách tiền tệ với tốc độ chậm hơn dự kiến.

Ngoài ra, theo Jeff Klearman, nhà quản lý thuộc GraniteShares, nhận định thông báo từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới về tiến trình đàm phán giải quyết tranh chấp thương mại đã dẫn tới việc người ta bán ra đồng USD, làm đồng tiền này yếu đi và qua đó hỗ trợ giá vàng.

Báo cáo tình hình việc làm của Bộ Lao động cho tháng 11, cho thấy số lượng việc làm phi nông nghiệp chính ở mức 155.000, thấp hơn mức dự báo lên tới 198.000. Tuy nhiên, báo cáo này nghiêng nhẹ về lợi thế của các chính sách tiền tệ của chính phủ Mỹ, những người muốn Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ với tốc độ chậm hơn nữa.

Tuy nhiên vẫn còn một số lo lắng trên thị trường thế giới hôm nay, sau việc hôm qua Giám đốc tài chính (CFO) của công ty công nghệ khổng lồ của Trung Quốc Huawei đã bị bắt tại Canada, theo yêu cầu từ phía Mỹ và sẽ được dẫn độ về Mỹ trong vài ngày tới. 

Trung Quốc đã kêu gọi Canada thả bà này ra, trước phiên điều trần theo kế hoạch của bà về việc dẫn độ sang Mỹ diễn ra hôm nay. Vấn đề này đã làm dấy lên lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc có thể tăng hơn nữa mặc dù thỏa thuận chấm dứt xung đột thương mại vừa đạt được mới đây.

Theo nhiều chuyên gia, giá vàng hôm nay 8/12 sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao và kỷ nguyên vàng đang có dấu hiệu quay trở lại. Khi thị trường chứng khoán và dầu mỏ đang gặp nhiều vấn đề liên quan đến chính trị, thì vàng là một giải pháp an toàn cho các nhà đầu tư.

Nhiều nhà đầu tư còn tin rằng sang tháng 2 giá vàng có thể đạt mức 1.500 USD/ounce, tuy nhiên những diễn biến chính trị phức tạp gần đây khiến cho nhiều nhà đầu tư vẫn đang thăm dò và chờ đợi thời cơ.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 7/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,280 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,380 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,270 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,450 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h