Giá vàng hôm nay 8/11: Duy trì ở mức cao

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.230 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 8/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.230 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.235 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-8-11-duy-tri-o-muc-cao

Giá vàng hôm nay 8/11: Duy trì ở mức cao.

Giá vàng thế giới treo cao do đồng USD tụt giảm sau khi ông Donald Trump thất thế ở Hạ viện sau cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ. Giới đầu tư lo sợ một loạt chính sách sẽ tắc nghẽn trong thời gian tới.

Cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ ngày 6/11 của Mỹ, Đảng Dân chủ đã giành quyền kiểm soát Hạ viện. Diễn biến này được nhận định có thể gây áp lực giảm giá lên đồng USD, bởi quyền lực mới của Đảng Dân chủ có thể cản trở các chính sách kinh tế của Tổng thống Donald Trump.

Các nhà đầu tư có xu hướng rút khỏi các loại tài sản liên quan tới tới thị trường Mỹ và chuyển sang vị thế chờ đợi xem kết quả cuộc bầu cử và các chính sách tiền tệ của Mỹ trước khi có những bước đi tiếp theo.

Theo Doji, các nhà phân tích cũng nói rằng Trump có thể sẽ thúc đẩy các chính sách tài chính và thương mại mạnh mẽ hơn nếu Đảng Cộng hòa thắng tại lưỡng viện, dù rằng các thông tin cho thấy dư địa chính sách tài khóa là không còn nhiều khi thâm hụt ngân sách đã ở mức cao.

Các thị trường thế giới, bao gồm chứng khoán và tài chính ở nhiều nước châu Âu, Nhật và Trung Quốc phản ứng tích cực với thông tin quốc hội Mỹ bị phân rẽ, mà theo đó nhiều luật mới quan trọng sẽ gặp cản trở trong 2 năm sắp tới của ông Trump.

Lợi suất trái phiếu giảm mạnh kéo đồng USD suy giảm nhanh và qua đó giữ giá vàng ở mức cao.

Vàng có thể còn tăng giá do giới đầu tư lo ngại khả năng xảy ra mâu thuẫn về chính trị sẽ xảy ra.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang đón đợi kết quả của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để xác định manh mối chính sách tiền tệ của Mỹ. Thị trường chờ xem Fed có ý định nâng lãi suất vào tháng 12 tới và trong năm 2019 hay không.

Chốt phiên giao dịch ngày 7/11, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h