Giá vàng hôm nay 7/5: Vàng quay đầu giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 7/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.282 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 7/5 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.282 USD/ounce - giảm 1 USD/oz so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng khá mạnh nhưng nhanh chóng giảm trở lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tăng thuế đánh vào hàng hóa của Trung Quốc, làm leo thang căng thẳng thương mại giữa hai nước.

gia-vang-hom-nay-7-5-vang-quay-dau-giam-nhe

Giá vàng hôm nay 7/5: Vàng quay đầu giảm nhẹ.

Vàng giảm do đồng USD duy trì được sức mạnh do đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc giảm ở mức mạnh nhất trong 3 năm sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố sẽ nâng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USDhàng hóa Trung Quốc từ 10/5.

Động thái đảo chiều quan điểm 180 độ đã khiến chứng khoán Trung Quốc có lúc giảm hơn 5% còn đồng NDT xuống mức 6,82 NDT đổi 1 USD, trong khi chỉ số Dow Jones tương lai mất khoảng 500 điểm. 

Những biến động trên thị trường tài chính thế giới ngay lập tức kéo giá vàng đi lên. Tuy nhiên, một đồng USD mạnh đã giữ vàng không thể bứt phá. Trong khi đó, sức cầu đối với vàng cũng ở mức thấp khiến mặt hàng kim loại quý này nhanh chóng suy giảm.

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, trong tháng 4, Mỹ đã có thêm 263.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,6% từ mức 3,8% trong tháng 3. Con số này đánh dấu 103 tháng liên tiếp nền kinh tế Mỹ có thêm việc làm và 31 tháng liên tiếp tỷ lệ thất nghiệp duy trì dưới mức 5%.

Thống kê về việc làm xuất hiện ngay sau báo cáo về GDP mạnh hồi tuần trước, cho thấy tăng trưởng ở mức thường niên 3,2%, cao hơn hẳn so với con số 2,1% được đặt ra trước đó.

Ông Andrew Hunter, chuyên gia phân tích cao cấp của Tập đoàn Capital Economics, cho rằng chỉ số CPI của Mỹ sẽ là tâm điểm của thị trường trong tuần. Việc chi phí lao động giảm dần cho thấy lạm phát cơ bản của Mỹ vẫn còn yếu trong những tháng tới.

Trong tuần này, Chủ tịch FED Powell sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ vào ngày 9/5 tới. Ngoài ra, còn có một số số liệu kinh tế của Mỹ, như chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 4. Nếu ông Powell tiếp tục bày tỏ quan điểm lo ngại về áp lực lạm phát của Mỹ đang giảm, và CPI giảm so với cùng kỳ, thì sẽ hỗ trợ cho giá vàng.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 6/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,250 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,330 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,390 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Theo TieuDung24h